จับได้แล้ว! ชายอุ้มเด็ก 10 ขวบลงน้ำ ก่อนปล่อยจมดับสลด

26 มี.ค. 66

เด็กชายวัย 10 ขวบถูกชายคาดสติไม่สมประกอบ อุ้มลงน้ำ เด็กว่ายน้ำไม่เป็น จมดับต่อหน้าเพื่อน 2 คนวัยเดียวกัน ญาติปรี่ประชาทัณฑ์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มี.ค.66 พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่าเด็กจมน้ำ ภายในอ่างเก็บน้ำชากนอก ถ.ทุ่งกลม-ตาลหมัน หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา รุดไปทำการตรวจสอบ

ถึงที่เกิดเหตุ ริมขอบอ่างเก็บน้ำ พบชาวบ้านกลุ่มหนึ่งพยายามจะดำลงไปช่วยเด็ก ซึ่งมีพยานยืนยันว่า เป็นเด็กชายวัย 10 ขวบ ย่าง 11 ขวบ ถูกคนคาดว่าจะสติไม่สมประกอบ จับโยนลงไปในน้ำ โดยเด็กชายดังกล่าว ว่ายน้ำไม่เป็น จึงจมลงไปก้นสระต่อหน้าต่อตาเพื่อนอีก 2 คน โดยมี นายชนะ สะถิระรัตน์ อายุ 36 ปี ผู้เป็นพ่อนั่งร่ำไห้อย่างเศร้าสลด

ทีมนักดำน้ำ ของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา จัดชุดประดาน้ำลงไปค้นหาห่างจากขอบอ่างน้ำประมาณ 20 เมตร ในระดับความลึกกว่า 5 เมตร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถนำร่างเด็กชายดังกล่าว ขึ้นมาจากน้ำได้ ทราบชื่อคือ ด.ช.บอม (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บางละมุง สภาพศพตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย สันนิษฐานว่าจมน้ำมาประมาณ 30 นาที ระหว่างที่นำร่างน้องขึ้นจากน้ำ ผู้เป็นพ่อและญาติโผเข้ากอดร่างน้องร่ำเสียใจ พร้อมทั้งเขย่าตัวลูกชาย ขอให้ฟื้นตื่นขึ้นมา

เด็กจมน้ำ

ด.ช.ภูมิ และ ด.ช.บีม อายุ 11 ขวบ เป็นเพื่อนของผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุ พร้อมกับ ด.ช.บอม ผู้ตาย รวมกันทั้งหมด 3 คน ได้ชวนกันปั่นจักรยาน ออกจากบ้าน ระยะทางกว่า 3 กม. มายังที่อ่างเก็บน้ำ เพื่อหาช้อน ปลากัด ระหว่างที่กำลังช้อนปลากัด ได้เห็น ชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้ายๆคนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่ ด.ช.บอม ผู้ตายจึงเดินเข้าไปหา แล้วถามว่า น้ำลึกหรือป่าว แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมพูดตอบ แต่เดินมาอุ้ม ด.ช.บอม ลักษณะแบกขึ้นบ่า ลากลงไปในน้ำ ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร แล้วปล่อยเด็กชายบอม ให้ยืนในน้ำ

ซึ่งตอนนั้นเห็นว่า ระดับสูงประมาณหน้าอก แต่จู่ ๆ ด.ช.บอม ก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา เพราะไม่ไกลจากที่จุด ด.ช.บอม ยืนในน้ำ น่าจะเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่ที่รถแบ็คโฮขุดไว้ ซึ่งความลึกเท่ากับช่วงแขนรถแบ็คโฮ ซึ่ง ด.ช.บอม น่าจะก้าวพลาดตกลงไปในหลุม โดย ด.ช.บอม พยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และทุกคนก็พยายามตะโกนให้ ชายดังกล่าวช่วย ก็ไม่ยอมช่วย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้น้องจมน้ำ แถมเดินขึ้นจากน้ำ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วปั่นจักรยาน ขี่ออกไปอย่างหน้าตาเฉย พวกตนจึงรีบไปขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว พร้อมทั้งโทรบอกญาติ

อุ้มเด็กลงน้ำ ปล่อยจมดับ

ต่อมา พ.ต.ท.ธณทัต จันทร์อิ่ม รอง.ผกก.สส. พร้อมทีมสืบสวน สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่หาข่าว จนทราบเบาะแสของชายดังกล่าว ว่าหลังก่อเหตุ ได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพัก ข้างโรงโม่ปูน ภายในซอย ทุ่งกลม - ตาลหมัน 13 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. จนสามารถจับกุม นายอรรถพล ทิพโกมล อายุ 28 ปี ชายอำเภอเขาสมิง จ.ตราด โดยชายดังกล่าว ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ก่อเหตุแต่พอ ด.ช.บีม และ ด.ช.ภูมิ มาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ ทำให้ญาติที่ติดตามไปดูสถานะการณ์พากันปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ตำรวจต้องรีบน้ำตัวไปโรงพัก

ด้าน นางสมบูรณ์ อายุ 68 ปี เป็นยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายป่วยเป็นคนสติไม่ดี ตั้งแต่เกิด คล้ายกับพวกสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่อง เพราะลิ้นไก่สั้น โดยยอมรับว่าไม่ตกใจ และคิดว่าหลานไม่ได้ทำ แต่ยอมรับว่าหลานไปที่อ่างเก็บน้ำจริง โดยปกติหลานจะไม่เป็นคนร้ายใคร เป็นคนชอบ เก็บขวด และของเก่าไปขาย และไม่คิดว่าหลานจะมาก่อเหตุ แบบนี้ โดยคิดว่าหลานน่าจะเล่นกับเด็ก แต่เกิดพลาด

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ชายผู้ก่อเหตุ ข้อหา กระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนพยานซึ่งเป็นเยาวชน ได้ประสานกลุ่มสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมสอบปากคำ ในส่วนเรื่องการดำเนินคดี ทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ส่วนการตัดสินก็ต้องขึ้นอยู่ในดุลยพินิจของศาลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส