ว่าที่ผู้สมัครสมุทรสาคร พรรคก้าวไกล ลุยหาเสียง ต.ท่าทราย

26 มี.ค. 66

 

"ณัฐพงษ์" ว่าที่ผู้สมัครสมุทรสาคร ก้าวไกล ลุยหาเสียงหมู่บ้าน ต.ท่าทราย พบ "พี่เอย" เล่าธุรกิจพังหมดตัวเพราะรัฐประหาร หวังเปลี่ยนขั้วรัฐบาล

วันที่ 26 มี.ค. 66 ในการเลือกตั้ง66 นายณัฐพงษ์ สุมโนธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร เขต 1 พรรคก้าวไกล เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่บริเวณ ต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร ว่า ได้ไปพบกับ “พี่เอย” (นามสมมติ) ที่กำลังนั่งขายขนมปังสังขยาอยู่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง

โดยทราบว่า ก่อนหน้านี้พี่เอยอยู่ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ มีคนงานประมาณ 70 คน มีบ้าน มีรถ 2 คัน พอเกิดรัฐประหารปี 2557 นโยบายเปลี่ยน เศรษฐกิจเปลี่ยน งานไม่มี ทีนี้ล้มเลย ค่อยๆ ทยอยขายทรัพย์สินออกไปหมด เพื่อหาเงินดูแลลูกน้อง ใช้จ่ายต่างๆ ยื้อธุรกิจถึงวินาทีสุดท้าย จนตอนนี้ไม่เหลืออะไรเลย

นายณัฐพงษ์ กล่าวต่อว่า พี่เอยบอกว่าเมื่อก่อนคิดว่า การเมืองเป็นเรื่องไกลตัว จนมาเจอกับตัวเองถึงเข้าใจว่า นโยบายรัฐ การเปลี่ยนรัฐบาล โดยเฉพาะการรัฐประหาร ที่มีทหารเป็นผู้นำประเทศ ไม่เข้าใจเศรษฐกิจ ไม่เข้าใจนโยบาย ไม่เข้าใจประชาชน มันกระทบกับชีวิตคนได้มากมาย ทุกวันนี้เรียกว่าตัวเองไม่เหลืออะไรเลย ต้องมาขายขนมถุงละ 20 บาท ชีวิตเปลี่ยนไปมากเมื่อเทียบกับเมื่อ 8-9 ปีที่แล้ว เชื่อว่าถ้าเปลี่ยนขั้วรัฐบาล เปลี่ยนเอาอะไรใหม่ๆ เข้ามา ด้วยศักยภาพและความรู้ที่ตัวเองสั่งสมมา อาจจะพลิกชีวิตกลับมาได้อีกครั้ง แต่ตอนนี้ทำได้แค่มาตั้งหลักอยู่ที่สมุทรสาคร เพราะมาดูแลพี่ชายที่ป่วย อยู่ที่นี่ จะช่วยสนับสนุนคนใหม่ๆ เข้าไป ได้รับเลือกแล้วก็ช่วยเข้าไปเปลี่ยนแปลงหน่อย ทำให้มันดี

นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ล่าสุดทางพรรคก้าวไกล ได้เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ซึ่งมีความตั้งใจ มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และมีศักยภาพในการเข้าไปผลักดันแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศให้กับพี่น้องประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม