ลูกค้าโอนเงินค่าอาหารเบิ้ล 3 ต่อ เจ้าของร้านตามหาอลหม่าน

26 มี.ค. 66

ลูกค้าโอนเงินค่าอาหารเบิ้ล 3 ต่อ เจ้าของร้านประกาศตามหาอลหม่านให้กลับมารับเงินคืน 6 พัน หลังจาก3 พัน แต่เงินเข้าบัญชีเบิ้ล 3 ครั้ง 9 พัน

วันที่ 26 มี.ค.66 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ประทีป อะวะรัมย์ โพสต์คลิปชายหญิงรวม 8 คน นั่งรับประทานอาหารพร้อมระบุข้อความว่า “ตามหาลูกค้าโต๊ะนี้ครับ คือลูกค้ามาทานอาหารที่ร้าน โอเวอร์ยำ ตลาดริมราง เช็คบิล3,000บาท แต่พอเช็คดูแล้วมีแสกน3รอบๆละ3,000รวมเป็นเงิน9,000บาท อาจเป็นโทรศัพท์ค้างหรือไม่ได้ล็อคหน้าจอ รบกวนลูกค้ากลับมารับเงินคืนด้วยนะครับ หากยังไม่ติดต่อมา พรุ่งนี้ผมจะไปติดธนาคารขอเบอร์ติดต่อเพื่อคืนเงินนะครับ ลูกค้าชื่อ คุณ ณาตยา ” โพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าเป็นความซื่อสัตย์ของเจ้าของร้าน

จากการตรวจสอบผู้โพสต์คือนายประทีป อะวะรัมย์ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านอาหาร”โอเวอร์ยำ”อยู่ในตลาดริมราง ตรงข้ามห้างทวีกิจซุปเปอร์เซ็นเตอร์ โดยนายประทีป เล่าว่า

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีลูกค้ากลุ่มหนึ่งชาย-หญิงมาด้วยกัน 8 คน มานั่งรับประทานอาหาร ทางร้านได้ให้บริการตามปกติ จากนั้นลูกค้าได้ให้เช็คบิล มีพนักงานนำบิลไปให้ดู ยอดจะต้องจ่าย 3,000 บาท

จากนั้นลูกค้าจ่ายด้วยวิธีสแกนทางโทรศัพท์ ส่วนตนเมื่อดูแล้วมีเงินเข้าก็ถือว่าสิ้นสุด พอรุ่งเช้าได้มาตรวจยอดเงินที่เข้ามาในบัญชีของลูกค้า ปรากฏว่ามียอดโอนเข้าบัญชีผิดปกติ มีชื่อบัญชี “ณาตยา นามภู”โอนเข้ามาเวลา 20.19.03 น. จำนวนเงิน 3,000 บาท เวลา 20.19.28 จำนวนเงิน 3,000 บาท และมีเงินเข้ามาเวลา 20.19.53 อีก 3,000 บาท รวมคนเดียวโอนเข้ามา 9,000 บาท

จากนั้นได้ลองไปเปิดกล้องวงจรปิด พบว่าน่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าทั้ง 8 คนที่มานั่งรับประทานอาหาร ส่วนตัวคิดทันทีว่าจะอาวิธีคืนเงินให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างไร จึงโพสต์ในเฟชบุ๊คส่วนตัว เผื่อจะมีใครรู้จักให้กลับมาเอาเงินคืน 6,000 บาท ที่โอนเกินมา

จนกระทั่งสามารถติดต่อลูกค้าได้ เมื่อตรวจสอบทั้งสองฝ่าย พบว่าลูกค้าถูกหักเงินเพียง 3,000 บาท ตามที่ได้โอนไปเท่านั้น ต่อมาตนได้ไปสอบถามธนาคาร ว่ากรณีแบบนี้ควรจะทำอย่างไร จนท.ธนาคารแจ้งว่ากำลังส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ ต้องไปรอผลอีกครั้งว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

นายประทีป กล่าวด้วยว่า ตอนนี้รู้สึกงง เพราะมีข้อความยืนยันมาว่าโอนเงินสำเร็จแล้ว 3 ครั้ง ยอดเงินในแอพเพิ่มขึ้น แต่ตัวเงินไม่มี จึงอยากให้ธนาคารแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น กรณีนี้หากตนรู้ภายในคืนเดียวกันว่าโอนเงินมาเกิน 6,000 บาท แล้วโอนให้ลูกค้าคืนในคราวนั้น ตนจะกลายเป็นผู้เสียหายทันที

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส