ไฟไหม้กระท่อมที่พักสงฆ์วอด 3 หลัง คาดว่าอากาศร้อนจัดทำไฟฟ้าลัดวงจร

26 มี.ค. 66

ไฟไหม้กระท่อมที่พักสงฆ์วอด 3 หลัง ยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากคนหรือไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นคาดว่าอากาศร้อนจัดทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 25 มีนาคม 65 ขณะไฟไหม้ที่พักสงฆ์ที่วัดศรีบุญเรือง บ้านหนองแคน  ต.หนองแคน อ.ดงหลวง จ.มุกดาหารซึ่งชาวบ้านต่างพากันนำน้ำที่สามารถหาได้มาช่วยกันดับไฟที่กำลังไหม้แต่ไม่สามารถสกัดได้ไฟได้ไหม้กระท่อมที่เอามาไว้สำหรับเป็นที่จำวัดของพระสงฆ์จำนวน 3 หลังเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าอากาศร้อนจัด ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรเลยเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีชาวบ้านบางส่วนเข้ามาดูที่เกิดเหตุบริเวณวันพร้อมกับเปิดเผยว่าเมื่อว่านช่วงบ่ายที่ผ่านมาทางพระภายในวันได้ออกไปทำกิจนิมนต์ทั่งหมดเลยไม่มีพระอยู่ในวันตอนเกิดเหตุการเปิดไฟไหม้บริเวณกระท่อมหลังแรกก่อนแล้วชาวบ้านก็ช่วยกันนำน้ำที่พอหามาได้ช่วยกันดับไฟเบื้องต้นเพื่อนรอรถดับเพลิงมาแต่ก็ไม่สามารถสกัดไฟไว้ได้ไฟได้ลามไหม้กระท่อมที่ทำเป็นที่พักของพระเสียหายทั่ง 3 หลัง

นายจำนง เชื้อคําจันทร์ เปิดเผยว่าตอนนี้ยังไม่สรุปสาเหตุว่าเกิดจากคนหรือไฟฟ้าลัดวงจรเพราะระหว่างเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่วัดจึงยังไม่สรุปเกิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องรอเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาตรวจสอบอีกครั้ง

ไฟไหม้

ไฟไหม้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส