น้ำใจเพื่อนมนุษย์! ช่วยเหลือยายป่วยสะเก็ดเงิน หนัก 200 กิโลฯ ส่งรักษา

26 มี.ค. 66

หน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ยายวัย 57 ปี ป่วยสะเก็ดเงิน น้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัมนอนติดเตียง ส่งรักษาโรงพยาบาล หลังทนทรมานมา 3 เดือน

วันที่ 26 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ ข่าวสารเมืองปราการ V2 โพสต์ภาพของหญิงรายหนึ่งซึ่งมีน้ำหนักตัวมากถึง 200 กิโลกรัม ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน พิการป่วยติดเตียง เป็นโรคอ้วน ผิวหนังอักเสบเรื้อรัง เดินไม่ได้ ต้องนอนทนทุกข์ทรมานอยู่บนเตียงมานานมากกว่า 3 เดือน 

โดยมีเพื่อนของคุณยายและชาวบ้านละแวกนั้นคอยสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาดูแล แต่ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาคุณยายอาการทรุดหนัก ผิวหนังอักเสบเรื้อรังปวดเจ็บทรมานนอนร้องให้ตลอด ล่าสุดหลานสาวคุณยายทราบเรื่องก็เข้ามาช่วยดูเบื้องต้นแล้ว โดยนางสาวสุภัสสร อายุ 22 ปี หลานสาว คอยดูแลทั้งเรื่องการเปลี่ยนแพมเพิส เช็ดตัว รวมถึงเรื่องอาหาร ขณะที่นายชูชาติ หรือผู้ใหญ่กบ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เป็นผู้ที่พาชาวบ้านสับเปลี่ยนกันเข้ามาดูแลช่วยเหลือ มาตั้งแต่นางสาววาสนา เริ่มป่วย ก่อนที่มีอาการเริ่มทรุดลงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

ยายไม่สบาย

ภายหลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวไป คุณยายวาสนา อายุ 57 ปี อาศัยอยู่ในเพิงไม้ ซอยตรากบ ต.ท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ตามลำพัง หลายหน่วยงานทั้งเทศบาลบางปู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยการช่วยเหลือครั้งนี้ทางมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการและหน่วยงานต่างๆยืนยันว่าจะเข้ามาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

โดยในวันที่ 25 มี.ค.66 ที่ผ่านมา พบว่าคุณยายมีไข้ ทางกู้ภัยฯ และชาวบ้านต้องช่วยกันแบกนำคุณยายที่มีน้ำหนักตัวมากออกมาจากบ้านพักเพื่อนำตัวไปรักษาเบื้องต้นก่อนที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และจะประสานส่งตัวไปรักษาโรคผิวหนังต่อที่ สถาบันราชประชาสมาสัยพระประแดง

ยายไม่สบาย

นางสาวสุภัสสร หลานสาว เล่าว่า ป้าล้มป่วยมานานหลายปีแล้ว แต่เพิ่งจะมาอาการหนัก จนตนเองต้องลาออกจากงานมาดูแลป้า เนื่องจากป้าเองไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และทนทรมานกับแผลสะเก็ดเงินตามผิวหนัง จนบางทีถึงกับร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด แต่ละวันตนต้องคอยตื่นขึ้นมาค่อยเช็ดตัว และเปลี่ยนผ้าปูรองที่นอนที่เปื้อนคราบน้ำเหลืองให้ พร้อมกับหาข้าวหาน้ำให้ทาน ทั้งนี้ป้าเองไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่คนเดียว จนทำให้ค่อนข้างขัดสนเรื่องค้าใช้จ่าย แต่ตนเองก็ไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องอะไร ขอเพียงแพมเพิส กับผ้ารองที่นอนมาให้ป้าก็พอแล้ว

 ยายไม่สบาย

ขอบคุณภาพ : ข่าวสารเมืองปราการ v2

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส