แม่ท้องแก่สุดทนรีบไปโรงพยาบาลแต่อั้นไม่ไหว ต้องจอดรถคลอดลูกสาวกลางสี่แยก

25 มี.ค. 66

แม่ท้องแก่สุดทนรีบไปโรงพยาบาลแต่อั้นไม่ไหว ต้องจอดรถคลอดกลางสี่แยก กู้ภัยเข้าช่วยเหลือปลอดภัยทั้งแม่และลูก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2566 หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีหญิงท้องแก่ปวดท้องคลอดลูกบริเวณสี่แยกหนองชาก หน้าที่พักสายตรวจหนองชาก ถนน 344 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จึงให้อาสากู้ภัยที่อยู่ใกล้เข้าตรวจสอบช่วยเหลือร่วมกับตำรวจสายตรวจหนองชาก เมื่อไปถึงพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุดีแมคซ์ สีเงิน ทะเบียน บว 8189 ระยอง จอดติดไฟแดงชิดริมทางเท้า เปิดประตูฝั่งที่นั่งข้างคนขับพบหญิงสาวคือนางสาวจิราพร จุ้ยม่วงศรี อายุ 27 ปี ใส่ชุดคลุมท้องเบาะปรับเอนราบไปด้านหลัง และได้พบทารกเพิ่งคลอดออกมาไม่นานสายสะดือยังไม่ถูกตัด กู้ภัยต้องใช้ลูกยางแดงดูดเอาเศษน้ำคร่ำออกก่อนที่จะตัดสายสะดือ จากนั้นใช้ผ้าสะอาดเช็ดตามลำตัว แล้วรีบนำตัวแม่และเด็กนำส่งโรงพยาบาลบ้านบึง

จากการสอบถามนายยุทธการ กุรัมย์ อายุ 25 ปี คนขับรถเล่าว่าได้รับขอความช่วยเหลือจากนายอุดม ขันนาค อายุ 28 ปี และนางสาวจิราพร เป็นสามี-ภรรยาให้พามาส่งที่โรงพยาบาลบ้านบึง เนื่องจากนางสาวจิราพรเจ็บท้องเหมือนจะคลอดลูก โดยรับทั้งคู่จากบ้านพักบ้านหมื่นจิต หมู่ 6 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แต่ระหว่างทางนางสาวจิราพรอั้นไม่ไหวได้คลอดลูกบนรถ ตนเองจึงหาที่จอดรถและขอความช่วยเหลือดังกล่าว

17997e37-4f63-4d33-ae30-e4d0c

ส่วนทางด้านนายสราวุฒิ พิมพา อายุ 37 ปี อาสากู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือคนแรกเล่าว่าหลังรับแจ้งก็รีบออกมาดูพบหญิงสาวคลอดลูกในรถ โดยเด็กคลอดออกมาทั้งตัวแล้วเป็นเด็กหญิง ร้องเสียงดัง น้ำหนักประมาณ 2 พันกรัม ร่างกายแข็งแรงดี สอบถามผู้เป็นแม่ทราบว่าจะครบ 9 เดือน กำหนดคลอดในวันที่ 9 เมษายนนี้ และท้องนี้เป็นท้องที่ 4 แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส