สลด! นักประดาน้ำลงงมหาใบพัดเรือ ถูกเครื่องสูบน้ำดูดร่างดับ 2 ศพ

24 มี.ค. 66

เหตุสลด! นักประดาน้ำทีมกู้ภัยเจ้าพระยา ลงงมหาใบพัดเรือถูกเครื่องสูบน้ำดูดร่างดับ 2 ศพ เผยไม่ทราบว่าบริเวณดังกล่าวมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่

วันนี้ 24 มี.ค.2566 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นครหลวง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกเครื่องสูบน้ำดูดร่างดับ 2 ราย จุดเกิดเหตุเป็นสถานีสูบน้ำดิบส่งไปยังนิคมโรจนะ หมู่ 5 ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จุดเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกท่อสูบน้ำดูดเข้าไปด้านใน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงพยายามช่วยเหลือทีมประดาน้ำรายที่ 1 ขึ้นมาได้ นำผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรายที่ 2 ยังติดอยู่ภายในท่อสูบน้ำ ซึ่งมีเศษสวะหญ้าจำนวนมาก การที่จะนำร่างขึ้นมาด้านบนจึงทำเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยใช้ความพยายามอยู่นานกว่าชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ขึ้นมาได้ ส่งชันสูตรโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราช ต่อมาทราบชื่ผู้เสียชีวิตคือ รายที่ 1 ณัฐวุฒิ สงวนนามสกุล (ตูน) อายุ 25 ปี,รายที่ 2 ภานุ สงวนนามสกุล (ออฟ) อายุ 24 ปี

เครื่องสูบน้ำ

ด้านนายกฤษฎา สุขแตง อายุ 33 ปี เผยชุดประดาน้ำดังกล่าวเป็นเป็นทีมเจ้าพระยา ในวันนี้มีการร้องขอความช่วยเหลือให้มางมหาใบพัดเรือ ซึ่งทีมเจ้าพระยาจึงได้มาทำการงมหาใบพัดเรือบริเวณดังกล่าว โดยไม่ทราบเลยว่าบริเวณดังกล่าวมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ จึงดำไปในแม่น้ำป่าสักบริเวณกลางแม่น้ำ ไดรฟ์แรกทั้งหมด 4 คน ซึ่งตูนลงไปคนที่ 1 ตนเองเป็นคนที่ 2 อ๊อฟเป็นคนที่ 3 ส่วนอานนท์เป็นคนที่ 4 ซึ่งขณะนั้นไม่รู้เลยว่าบริเวณดังกล่าวมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่ ไม่มีตะแกรงแต่มีความรู้สึกว่าขณะดำลงไป เหมือนได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องเรือเล่นจนกระทั่งตนเองและเพื่อนๆ ถูกดูดเข้าไปด้านใน ซึ่งตนนั้นตนเองก็พยายามช่วยเพื่อนๆ แต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงพยายามช่วยเหลือตนเองออกมาด้านนอก แต่เพื่อนอีก 2 คนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ทำให้เสียชีวิต

เครื่องสูบน้ำ

นายอานนท์ หน่อเท้า อายุ 30 ปี เล่าว่าตนเองลงเป็นคนสุดท้าย ซึ่งขณะดำลงไปได้ยินเสียงเครื่องดังเหมือนมีปัญหาอยู่ด้านบน ตนเองจึงโผล่ขึ้นมาดูด้านบนแต่ก็ไม่พบอะไร จึงดำลงไปด้านล่างก็พบว่าเพื่อนๆ ถูกเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ดูดเข้าไปด้านในแล้ว โดยสามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาด้านนอกได้ แต่ตูนที่ลงคนแรกได้พยายามสาวเชือกออกมาด้านนอก แต่เกิดขาดอากาศเสียก่อนจึงเสียชีวิต

เครื่องสูบน้ำ

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นายเป็นนักประดาน้ำที่มีความชำนาญ เคยผ่านงานมามากมาย แม้กระทั้งยังเข้าร่วมช่วยทีมหมูป่าติดถ้ำหลวงมาแล้ว และช่วยค้นหาศพที่เมืองกาญจนบุรี ร่วมไปถึงเหตุการณ์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส