เจ้าของอู่ช่วยชีวิตยายวัย 80 ลอยคอในแม่น้ำไกลจากบ้าน 3 กม.ขึ้นฝั่งมาได้อย่างหวุดหวิด

24 มี.ค. 66

เจ้าของอู่เคาะพ่นสีกลายเป็นฮีโร่ ช่วยยายวัย 80 ปี ที่พลัดตกน้ำลอยมาไกลกว่า 3 กิโลเมตรให้รอดชีวิตได้อย่างหวุดหวิด โดยสาเหตุการตกน้ำน่าจะเกิดจากอาการหลงลืม

เมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (23 มี.ค.) นายบัญชา สีมะเดื่อ หรือจิ๋ม วัย 61 ปี เจ้าของอู่เคาะพ่นสีจิ๋มภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตรกลายเป็นฮีโร่เมื่อสามารถช่วยเหลือยายวัย 80 ปี ให้รอดพ้นจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด นายบัญชาเล่าให้ฟังว่าในขณะที่ตนเองกำลังนั่งตกปลาอยู่ที่แม่น้ำน่านบริเวณใกล้ๆ วัดราชช้างขวัญ อยู่ๆ ก็เห็นมีศพลอยน้ำผ่านมาในสภาพไม่สวมเสื้อผ้าจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทราบและขับเรือติดตามศพที่กำลังลอยอยู่กลางแม่น้ำ

1679624292328

เมื่อขับเรือเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นคุณยายกะพริบตาก็รู้สึกตกใจ พอตั้งสติได้จึงเห็นว่าไม่ใช่ศพจึงได้พยายามช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาบนเรือ โดยพบว่าคุณยายไม่สวมเสื้อผ้า มีไม้ 1 ท่อนพยุงอยู่ด้านหลัง ทำให้ไม่จมน้ำและลอยคอมาไกลถึง 3 กิโลเมตร

จากการสอบถามชาวบ้านก็พบว่าคุณยายท่านนี้คือ นางบุญช่วย สุขล้ำ อายุ 80 ปี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคุณยายถึงสาเหตุการลอยมา แต่คุณยายไม่สามารถบอกเหตุการณ์ที่ตกน้ำได้

1679623868235

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของคุณยายบุญช่วยได้พบกับนายประสงค์ อรุณมาศ เพื่อนบ้านของยายบุญช่วยก็ได้ความว่า ยายบุญช่วยอยู่คนเดียวตามลำพังสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนลูกหลานก็ไม่ทราบว่าย้ายไปทำมาหากินที่ไหนหมด เพื่อนบ้านและผู้นำหมู่บ้านแบ่งอาหารมาให้รับประทานและคอยดูแลยายโดยยายมีรายได้ทางเดียวคือเบี้ยผู้สูงอายุ ส่วนสาเหตุที่ยายตกลงไปในน้ำน่าจะเกิดจากการหลงลืมเดินลงไปตักน้ำมารดต้นไม้ ส่วนการอาบน้ำเพื่อนบ้านก็จะคอยสูบน้ำใส่โอ่งไว้ให้ยายได้อาบได้อย่างสะดวกที่หน้าบ้าน และบางครั้งคุณยายก็หลงลืมขนาดพูดคนเดียวทั้งคืน

1679623905619

เหตุการณ์ครั้งนี้หากนายบัญชาไม่ขับเรือตามไปก็เชื่อว่ายายบุญช่วยน่าจะหมดแรงและจมน้ำเสียชีวิตในที่สุดโดยไม่มีใครเห็น เนื่องจากแม่น้ำน่านในสภาพปัจจุบันไม่มีผู้คนที่ทำกิจกรรมหรือในแม่น้ำน่าน จะมีเพียงชาวบ้านที่หาปลาที่มีไม่มากนัก และหากมองจากฝั่งก็จะไม่ทราบว่าเป็นคนลอยน้ำเนื่องจากยายโผล่มาแต่ช่วงศีรษะเท่านั้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส