เฮลั่น! เจ้าของอู่ทำสีรถ เจอไข่มุกเมโล 10.33 กะรัตในหอยกระโจงโดง

23 มี.ค. 66

เฮลั่น! เจ้าของอู่ทำสีรถ จ.ชลบุรี ต้มหอยกระโจงโดงแกล้มเหล้า โชคหล่นทับได้ไขมุกเมโล 10.33 กะรัต เตรียมประกาศขายหลังตรวจสอบว่าเป็นของจริง

23 มี.ค.2566 เจ้าของอู่ทำสีรถชาวอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ซื้อหอยกระโจงโดงจากแม่ค้าริมทาง หวังต้มกินเลี้ยงฉลอง เจอเม็ดประหลาดโยนทิ้ง เอะใจเก็บมาดูเป็นไข่มุกเมโลรูปทรงน้ำเต้า น้ำหนัก 10.33 กะรัต ตั้งใจขายแต่ยังไม่มีราคาในใจ

ไข่มุกเมโล

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอมร ประคองขวัญ อายุ 54 ปี เจ้าของอู่ทำสี ในพื้นที่ทุ่งกราด ม.8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าโชคดีได้ไข่มุกเมโล สีส้ม จากหอยกระโจงโดง โดยได้นำไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัย และพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่ง (องศ์การมหาชน) GIT แล้ว ซึ่งก็ได้รับใบการันตีว่าเป็นของจริง มีน้ำหนักถึง 10.33 กะรัต จึงอยากให้ผู้สื่อข่าวเป็นสักขีพยาน และเพื่อไว้เป็นหลักฐานในการประกาศขายไข่มุกเม็ดดังกล่าวนี้ด้วย

ไข่มุกเมโล

โดยนายอมร เล่าว่าตนเองเป็นคนอำเภอบางละมุงตั้งแต่กำเนิด และได้มาเปิดอู่ทำสีอยู่บนที่ดินของตนเอง เมื่อหลายวันก่อนแวะซื้อหอยกระโจงโดงจาก แม่ค้าริมทางมา 2 กิโลกรัม ประมาณ 7 ตัว ในราคากิโลกรัมละ 80 บาท เพื่อจะมาทำอาหารเลี้ยงฉลองหลังเลิกงาน โดยนำหอยไปล้างแล้วนำไปต้มตามปกติ กระทั่งสุกได้ที่ก็นำมารับประทาน พบว่ามีเม็ดประหลาดสีส้ม ลักษณะคล้ายน้ำเต้า กลิ้งไหลลงจากเปลือกหอยตกลงไปก้นหม้อ เมื่อหยิบมาดูไม่รู้ว่าคืออะไร ก็พากันโยนลงถังขยะ แต่ก็เอะใจหยิบกลับขึ้นมาพิจารณาดูอีกครั้ง ในรูปร่าง ผิวพรรณ ที่สวยสด

ไข่มุกเมโล

ภายหลังได้ไปสอบถามคนอื่นจึงรู้ว่าคือไข่มุกเมโลที่หายากที่สุดของโลก เป็นที่ต้องการของคนขายและนักสะสมอัญมณีเป็นอย่างมาก จึงนำไปตรวจสอบที่ GIT จนได้ใบรับรองมา ก็รู้สึกดีใจไม่คิดว่าจะได้ครอบครอง เพราะปกติแล้วก็จะซื้อหอยกระโจงโดงมากินเป็นประจำ เคยกินมาแล้วหลายร้อยตัวแต่ก็ไม่เคยเจอ ซึ่งไข่มุกเม็ดนี้ก็คงจะหาประกาศขาย หากผู้ใดสนใจให้ติดต่อมาได้ ส่วนราคานั้น ยังไม่ได้ตั้งไว้ แต่คิดว่าน่าจะมีมูลค่าสูงพอสมควร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส