ช่วยเหลือเด็ก ป.6 เขียนเรียงความส่งครู ถูกเจ้าอาวาสวัดดังอนาจาร

23 มี.ค. 66

รวบคากุฏิ! หลังนักเรียนหญิงชั้น ป.6 เขียนเรียงความส่งครู ถูกเจ้าอาวาสวัดดังจ.เชียงใหม่ ซึ่งรับตนเป็นลูกบุญธรรมอนาจาร

23 มี.ค.66 พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนศพดส.ภ.5 พร้อมด้วยหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าจับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.ขุนคง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดฐานกระทำการอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญพระดังกล่าวเข้าพบรองเจ้าคณะตำบลหางดง เพื่อทำการสึก แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมกล่าวคำลาสิกขา เจ้าหน้าที่จึงขอให้เปลี่ยนชุดขาวจากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่

เจ้าอาวาส

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องทุกข์จากคุณครู ว่าเด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้เขียนเรียงความส่งมายังครูประจำชั้นเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเนื้อหาใจความว่า “รู้สึกเครียดกับการกระทำของพระรูปนี้ หลังจากที่แม่เลี้ยงได้นำมาฝากเป็นลูกบุญธรรมช่วงตนขึ้นชั้น ป.6 ก็ถูกหอมแก้ม ลูบแขน ลูบขา รวมถึงชวนมานอนด้วย และเคยบอกแม่เลี้ยงแต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ อีกทั้งยังโดนเพื่อนบลูลี่” หลังจากทราบเรื่องทางคุณครูได้เรียกเด็กมาคุย เด็กได้นำแชทการสนทนาและวีดีโอแชทระหว่างเจ้าอาวาสและเด็กหญิงรายนี้มาให้คุณครูดูอีกด้วย พบว่าในแชทมีพระพูดจาหว่านล้อมชักชวนเด็กให้มานอนด้วย

เรียงความ

นอกจากนี้ยังพบว่า เฟซบุ๊กที่เจ้าอาวาสใช้คุยกับผู้เสียหาย มีการโพสต์แชร์แต่รูปเด็กผู้หญิงเต็มหน้าฟีด ขณะที่บรรยากาศที่วัดก็เป็นไปอย่างเงียบเสงบ โดยที่วัดยังมีการติดป้ายพร้อมกับมีตู้รับบริจาค เพื่อนำเงินมาสงเคราะห์เด็กยากไร้อีกด้วย ต่อมาผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ได้ไปพบกับ เด็กหญิง เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี ผู้เสียหายเล่าว่าหลังจากที่พ่อแม่ตนแยกทางกัน พ่อก็พาตนมาอยู่กับแม่เลี้ยงและฐานะค่อนข้างที่จะลำบากมาก แม่เลี้ยงจึงพาไปฝากไว้กับเจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจึงให้เป็นลูกบุญธรรม จากนั้นเจ้าอาวาสก็ได้ส่งเสียค่าเทอมและค่าขนมไปโรงเรียน กระทั่งช่วงขึ้น ป.6 เริ่มถูกเจ้าอาวาสลวนลามทั้งๆ ที่ยังใส่ผ้าเหลือง อีกทั้งยังแชทหาตนในลักษณะหึงหวงและบังคับให้บอกรักอีกด้วย

เจ้าอาวาส

ขณะที่นางสาวบี น้าของผู้เสียหายเล่าว่า หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจากหลาน ก็พาหลานเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและพาไปรักษา จนตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้วส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็มองว่ามันไม่เหมาะสมเลย และพอเห็นข้อความการสนทนาก็ยิ่งแล้วไปอีก มีการบังคับให้บอกรักเชื่อว่ายังมีเด็กตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

เจ้าอาวาส

อย่างไรก็ตาม นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ จากนี้ทางพม.และสหวิชาชีพจะได้เข้ามาดูคดีนี้ และส่งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของเด็ก พร้อมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลเพิ่มเติม ล่าสุดพบเด็กหญิงผู้เสียหายตอนนี้มีอยู่ทั้งหมด 4 รายที่ถูกกระรูปดังกล่าวกระทำอนาจาร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส