สาวเขมรอัดคลิปเย้ยไทย รู้ยังซีเกมส์ปีนี้มี "กุน ขแมร์"

23 มี.ค. 66

สาวเขมรอัดคลิปเย้ยไทย ปม "กุน ขแมร์" ถูกบรรจุแข่ง ซีเกมส์ 2023 แทน "มวยไทย" ลั่น ปีนี้เป็นปีของเขา เขาอยากจัดให้เขาจัดไป

กลายเป็นประเด็นร้อนระอุบนโลกออนไลน์อีกครั้งกับเรื่องของ "มวยไทย" และ "กุนขแมร์" ที่กัมพูชาได้นำ "กุนขแมร์" เข้ามาบรรจุในการแข่งขัน ซีเกมส์2023 ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ แทนมวยไทย หลังจากที่มีสาวกัมพูชารายหนึ่งได้ออกมาอัดคลิปเยาะเย้ย 

โดยสาวรายนี้ได้อัดคลิปตัวเองผ่าน TikTok ว่า พี่มาบอกเลยนะครับว่า "กุนแขมร์" ได้จัด 1,000% ครับ น้องมาพูดข่าวมั่วๆ ของน้องที่ว่า 4 ประเทศเขาไปประชุมกันว่า ไม่เอากุนแขมร์ เอาแค่มวยไทย ฝันเหรอฝันไปประชุมกันเหรอ 4 ประเทศนั้นเขามาแน่นอน ประเทศเดียวที่ไม่มาคือประเทศของเธอไง ประเทศไทย ประเทศไทยที่ไม่มา แล้วอย่าเดือดร้อนให้มา ไปดูกติกาของซีเกมส์ด้วยนะไอ้น้อง โง่แล้วทำตัวฉลาดไม่น่ารักเลย แล้วทำไมต้องเดือดร้อนขนาดนี้ด้วย ปีนี้เป็นปีของเขา เขาอยากจัดให้เขาจัดไป ปีหน้า 2025 จะตั้งเป็นมวยไทย มวยลาว มวยอะไรก็ตั้งไปเถอะ เราไม่คัดค้านหรอก รู้ไหมบนโลกนี้มีมวยมากมาย ไม่ใช่มีแค่มวยไทยอย่างเดียว กุนขแมร์ก็มีนะคะ"

สำหรับการแข่งขัน ซีเกมส์ปี 2023 กุน ขแมร์ คือหนึ่งในกีฬาที่ถูกบรรจุลงแข่งขัน ชิงชัย 19 เหรียญทอง แทนที่ มวยไทย ที่ถูกบรรจุแข่งขันมาก่อนหน้านี้ โดยมี 7 ชาติเข้าร่วมแข่งขันคือ กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เมียนมา และ สปป.ลาว ซึ่ง ไทย คือหนึ่งในประเทศที่ไม่ส่งแข่งขัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส