รู้ยัง? วันนี้วันสำคัญของ “ทาสหมา” 23 มีนาคม “วันลูกสุนัขแห่งชาติ”

23 มี.ค. 66

 

วันนี้วันสำคัญของ “ทาสหมา” 23 มีนาคม “วันลูกสุนัขแห่งชาติ” เหล่าบรรดาทาส อย่าลืมปรนเปรอ ปรนนิบัติ เจ้านายผู้น่ารักและซื่อสัตย์กันด้วยจ้า

วันที่ 23 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 มีนาคมของทุกปี เป็น “วันลูกสุนัขแห่งชาติ” หรือ National Puppy Day

โดยมีจุดกำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2549 จาก คอลลีน เพจ (Colleen Paige) นักเขียนไลฟ์สไตล์ ชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงและพฤติกรรมสุนัข ต้องการเชิญชวนทุกคนเฉลิมฉลองให้กับความมหัศจรรย์ของลูกหมา ที่สร้างสรรค์ความรักอันไร้เงื่อนไขต่อเหล่ามนุษย์ผู้เป็นเจ้าของ

และความชอบในน้องหมา ผู้นำความสุขมาให้ พร้อมไปกับการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญปัญหาเกี่ยวกับหมาจร เพื่อให้ผู้คนเมตตา ให้ความช่วยเหลือลูกสุนัขกำพร้า และสุนัขจรจัดที่รอวันรับไปเลี้ยง รวมถึงการชี้ให้เห็นถึงความน่ากลัวของโรงงานเพาะพันธุ์ลูกสุนัข โดยรณรงค์เรียกร้องกระตุ้นให้เกิดการอุปการะลูกสุนัขที่ต้องการบ้าน จากสถานสงคราะห์สัตว์ต่างๆ มากกว่าที่จะซื้อหาจากฟาร์มซึ่งมีการทารุณสัตว์

นอกจาก “วันลูกสุนัขแห่งชาติ” แล้ว คอลลีน เพจ ยังได้ก่อตั้งวันสุนัขแห่งชาติ หรือ National Dog Day ตรงกับวันที่ 26 สิงหาคมของทุกปี เพื่อเป็นเกียรติแก่สุนัขที่มีความอดทน รักและจงรักภักดี รวมถึง “วันสุนัขดำแห่งชาติ” ตรงกับวันที่ 15 ตุลาคม และ “วันแมวแห่งชาติ” ตรงกับวันที่ 29 ตุลาคมของทุกปี

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส