"ป๋อง หน้ายักษ์ไซโล" วอนสังคมให้โอกาสทำงานเลี้ยงดูลูกเมีย ลั่นตอนนี้กลับตัวกลับใจแล้ว

23 มี.ค. 66

"ป๋อง หน้ายักษ์ไซโล" วอนสังคมให้โอกาสทำงานเลี้ยงดูครอบครัว อย่าตัดสินจากรูปร่างภายนอกและอดีตที่เคยผิดพลาด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสำโรงใต้ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังนายณรงค์ เพ็งกลัด อายุ 44 ปี (ป๋อง หน้ายักษ์ไซโล) ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวว่าตนได้ไปสมัครงานหลายที่แล้วแต่ไม่มีที่ใหนรับทำงานเลย เพราะเห็นว่าตนมีประวัติและสักลายเต็มตัวถึงใบหน้า ตนยอมรับว่าก่อนหน้านี้ตนเป็นคนมีประวัติเป็นคนไม่ดี พอได้พ้นโทษออกมาตนเริ่มมีครอบครัวมีภรรยาและมีลูกแ หลังจากนั้นตนเริ่มมีการศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ จึงได้ทำการสักใบหน้ายักษ์เหมือนท้าวเวสสุวรรณเพราะตนมีครอบครัวมีลูก ตนได้ปฏิญาณตนจะเป็นคนดีหากินสุจริตไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย

1679535274043

ก่อนหน้านี้ประมาณปี 2565 ตนได้พยายามประกอบอาชีพขายของ เช่น ไก่ย่าง ขนมเปี๊ยะ แต่ก็ขายไม่ดีตนจึงพยายามหารายได้เพิ่มโดยการไปรับจ้างหรือไปสมัครงานแต่ไม่มีที่ใดกล้ารับตนเข้าทำงาน ต่อมาภรรยาก็ออกจากงานอีกทำให้ตนเริ่มคิดหนักเครียดมากขึ้น จนเมื่อประมาณกลางปี 2565 ตนเครียดของก็ขายไม่ดี ภรรยายังมาตกงานอีก ไหนจะลูกสาววัย 8 ขวบที่กำลังเรียนอยู่ ตนเลยตัดสินใจขึ้นสะพานภูมิพลเพื่อจะกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อฆ่าตัวตาย แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ชาวบ้านมาช่วยพูดให้กำลังใจจนตนไม่กระโดดสะพาน จากนั้นตนเริ่มหันหน้าเข้าวัดเพื่อเข้าไปช่วยงานภายในวัดจนมีพระภายในวัดสงสารเริ่มเอาอาหาร เอาขนมมาให้กับตนเพื่อไปให้ครอบครัวภรรยาและลูกกินเพื่อลดค่าใช้จ่ายภายในบ้าน

ป๋อง หน้ายักษ์ไซโล เผยต่อว่า อยากให้สังคมช่วยให้โอกาสกับคนที่กลับตัวกลับใจเป็นคนดีของครอบครัว อย่ามองตนแต่ภายนอกว่าตนเป็นคนขี้คุก หรือเห็นตนสักเต็มตัวเต็มใบหน้า ขอโอกาสให้ตนได้มีที่ยืนอยู่ในสังคมและใช้ชีวิตแบบคนทั่วไป

1679535237423

นายดนัย คหัตฐา อายุ 43 ปี เพื่อนของนายป๋องห บอกว่าสมัยก่อนป๋องแสบมาก ชอบหาเรื่องและข้องเกี่ยวกับยาเสพติดจนชาวบ้านบริเวณนั้นไม่ค่อยมีใครกล้ายุ่ง เข้าออกเรือนจำมาครึ่งชีวิต แต่พอมาป๋องมีครอบครัวและมีลูกสาวป๋องเริ่มปรับตัวเองใหม่ไม่เกะกะเกเร ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เริ่มทำมาหากินสุจริต อยากให้สังคมให้โอกาสคนกลับตัวกลับใจมาเป็นคนดีเพื่อให้คนเหล่านี้ได้มีจุดยืนในสังคมต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส