เต่าประหลาด! หัวเหมือนแมวน้ำ ขาเหมือนตะพาบ ส่องเลขเด็ดตรงป้ายทะเบียนรถ

22 มี.ค. 66

ชาวบ้านฮือฮา! พบเต่าประหลาดหัวเหมือนแมวน้ำ ขาเหมือนตะพาบ แห่ทาแป้งขอเลขเด็ดเสี่ยงโชค อึ้งเลขเด็ดตรงเลขทะเบียนรถ

วันที่ 20 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายสมนึก ศรีเมือง อายุ 56 ปี พนักงานขับรถสวนสาธารณะพระนครเขตลาดกระบัง กทม. ว่าตนเองได้ช่วยเหลือเต่าประหลาดขนาดใหญ่ ที่มีขาคล้ายตะขาบ มีความเชื่อง โดยนำมาเลี้ยงไว้อยากให้ผู้รู้ช่วยไขข้อสงสัยว่าเป็นสัตว์ชนิดใด

เต่าประหลาด

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 51/4 ม.6 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านของนายสมนึก พบว่านายสมนึกได้เลี้ยงเต่าประหลาดใส่น้ำในถังพลาสติก หลังรถกระบะยี่ห้อมาสด้าสีเขียวหมายเลขทะเบียน ผล 183 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงได้นำตัวเต่าประหลาดลงมาจากรถนำมาชั่งได้น้ำหนัก 14.5 กิโลกรัม ยาว 47 เซนติเมตร ความกว้างกระดอง 53 เซนติเมตร

เต่าประหลาด

โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมารอขอเลขเด็ด นำแป้งไปทาที่กระดองเต่าจนเห็นเลข 381 ซึ่งตรงกับทะเบียนรถที่บรรทุกเต่าประหลาดตัวนี้ นายสมนึกเปิดเผยว่า ตนเองได้เต่าประหลาดตัวนี้มาตั้งแต่วันที่ 14มีนาคมที่ผ่านมา วันนั้นตนเองทำงานอยู่ที่สวนสาธารณะ เห็นเต่าตัวดังกล่าวเดินอยู่สังเกตเห็นมีเลือดไหลที่ปาก เมื่อเข้าไปดูพบว่าปากของเต่าตัวนี้มีเบ็ดติดอยู่ จึงได้นำอุปกรณ์มาตัดออกและนำตัวมารักษาที่บ้านฉะเชิงเทรา

เต่าประหลาด

ตนเองโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพราะเห็นถึงความแปลกประหลาดของเต่าตัวนี้ ที่มีขนาดใหญ่ หัวเหมือนแมวน้ำลำตัวเหมือนเต่า ส่วนขาเหมือนตะพาบ ไม่นานก็มีคนจะมาขอนำไปเลี้ยง แต่ตนก็ไม่ได้ให้ไปเพราะเต่าตัวนี้ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ที่ปาก เต่าประหลาดตัวนี้มีความเชื่องไม่กลัวคนเมื่อเอานิ้วเข้าไปไว้ใกล้ๆ ปากก็ไม่งับ ถือว่าแปลกประหลาดเป็นอย่างมาก ตนเองเกิดมาอายุ 56 ปีแล้ว ก็พึ่งเคยเจอเต่าแบบนี้เป็นครั้งแรก อยากให้ผู้รู้ช่วยไขข้อสงสัยว่าเป็นเต่าหรือสัตว์ประเภทใด

เต่าประหลาด

ขณะที่นางสมจิตร ศรีเมือง อายุ 50 ปี น้องสาวของนายสมนึกหลังทราบข่าวก็มารอ ก่อนนำแป้งเข้าไปทาที่กระดองจนสังเกตเห็นเลขเด็ด 381 ทีแรกก็ไม่ได้เอะใจ จนคนที่มาด้วยบอกว่าเลขคล้ายกับเลขรถยนต์เก่า ที่ใช้เลี้ยงเต่าตัวนี้ไว้ จึงมีความมั่นใจว่างวดนี้ตนเองจะสมหวังต้องทุ่มสุดตัว

เต่าประหลาด

เต่าประหลาด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส