"บิ๊กโจ๊ก" ปิดคดี "น้อง ต" แม่ยืนยันเด็กเสียชีวิตแล้ว เผยสาเหตุไม่พบร่าง

22 มี.ค. 66

"บิ๊กโจ๊ก" ปิดคดี "น้อง ต" แม่ยืนยันเด็กเสียชีวิตแล้ว เผยสาเหตุไม่พบร่าง ยันสามารถดำเนินคดีต่อได้แม้ไม่พบร่าง

วันที่ 22 มี.ค.66 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อม ตร.สืบสวนภาค 7 และคณะ ได้ตั้งโต๊ะแถลง ณ ตำรวจภูธรนครปฐม สรุปคดีของ "น้อง ต" เด็กชายวัย 8 เดือน ซึ่งหายตัวปริศนานานกว่า 1 เดือน

คดีเด็กหาย สืบเนื่องจากผู้เป็นแม่ได้เข้าแจ้งความ ที่สภ.บางหลวง จ.นครปฐม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ว่า "น้อง ต" ถูกชายรายหนึ่งอุ้มตัวออกจากบ้านเวลาประมาณ 08.30 น. ขณะเกิดเหตุ พ่อแม่อ้างว่านอนอยู่ในบ้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า แม่ของเด็กยืนยันว่า "น้อง ต" เสียชีวิตแล้ว และพร้อมยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตว่าเพราะอะไร คดีนี้ชัดเจนแล้วว่าเด็กหายไปไหนเนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวมีสัตว์เลื้อยคลานอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ร่างเด็กจึงถูกกัดกินไปจนหมด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า การไม่พบร่างเด็ก ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถดำเนินคดีได้ ในเรื่องของการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน รวมไปถึงรายละเอียดในคดีทั้งหมด มีความเชื่อมั่นใจการสอบสวน การดำเนินคดีไม่จำเป็นต้องพบร่าง เนื่องจากมีพยานหลักฐานบ่งชี้ทั้งหมด และแม่ของเด็กให้การรับสารภาพโดยชัดเจน ประกอบกับพยานแวดล้อมทั้งหมด วันนี้ขอให้สังคมสบายใจและเชื่อมั่น สำหรับการแถลงในวันนี้จัดขึ้นเพื่อแถลงปิดคดีและยุติการค้นหา พร้อมสรุปสำนวนการสอบสวนทั้งหมดส่งต่ออัยการต่อไป

สำหรับประเด็นที่ไม่ไม่เจอร่างเด็กแล้วจะสามารถดำเนินคดีต่อได้หรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สามารถดำเนินคดีได้เนื่องจากมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆ ที่ถูกนำมารวมในสำนวนการสอบสวน ในส่วนของร่างเด็กอายุ 8 เดือน สัตว์เลื้อยคลานกินหมด ส่วนการดำเนินคดีไม่ได้มีเพียงรายละเอียดจากการสอบสวนปากคำเท่านั้น แต่ยังมีข้อมูลการสอบสวนที่มากกว่านั้น ซึ่งรายละเอียดถูกระบุไว้ในสำนวน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส