นทท.ฮ่องกงโดดบันจี้จัมพ์พัทยา สายขาดกระแทกน้ำเจ็บ ได้เงินชดเชย 1 หมื่น

22 มี.ค. 66

นักท่องเที่ยวฮ่องกงโดดบันจี้จัมพ์พัทยา หอสูง30เมตร สายขาดกระแทกน้ำเจ็บ ได้เงินชดเชย 1 หมื่น โชคดีทำประกันไว้ได้ชดเชยสองแสน

วันที่ 22 มี.ค.66 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงรายหนึ่งประสบอุบัติเหตุขณะเล่นบันจี้จัมพ์ ที่พัทยา โดยเขาได้เข้าเล่นเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่เขากระโดดลงมาจากหอสูง 30 เมตรเท่าตึก 10 ชั้นลงมาได้เพียง 6 วินาที สายสลิงของบันจี้จัมพ์ก็เกิดขาด ขณะที่ตัวของเขาอยู่ห่างจากผิวน้ำเพียง 5 เมตร ทำให้ตัวของเขาตกกระแทกน้ำอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ

ระหว่างเกิดเหตุเพื่อนของเขาสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่กี่วินาทีหลังจากที่เขากระโดดลงมา และต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บในทันที

ไมค์ นักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้เล่าว่า เขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากก่อนที่จะกระโดด เขาจึงหลับตาและโดดลงมา และเขารู้สึกตัวว่าได้กระโดดลงมาแล้ว แต่สิ่งที่ตามมาต่อจากนั้นคือตัวของเขากระแทกกับน้ำ ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายจุด ทั้งหน้าอก และปอด พร้อมกับมีอาการเวียนหัว ผิวหนังใต้รักแร้ด้านซ้ายถลอก มีรอยฟกช้ำที่แขนและขา

ไมค์ได้ร้องเรียนไปยังผู้ให้บริการที่เข้าไปกระโดดบันจี้จัมพ์ในวันนั้นว่าเขาได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถไปทำงานได้ เป็นเหตุให้ต้องสูญเสียรายได้ และต้องมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากการรักษา และทางผู้ประกอบการณ์ได้เสนอเงินเยียวยาให้เขาสองส่วนคือ เงินสำหรับการกระโดดบันจี้จัมพ์ 85 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราวๆ 2,100 บาท และ มีการเสนอคืนเงินจำนวน 307 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราวๆ 7,900 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 1 หมื่นบาท เป็นค่าชดเชย

นอกจากนี้ ไมค์ ยังได้เปิดเผยว่า ก่อนเล่นบันจี้จัมพ์ เขาต้องเซ็นเอกสารยินยอมความรับผิดชอบ หากเกิดเหตุทางผู้ประกอบการจะไม่รับผิดชอบ ซึ่งเขาไม่ได้เซ็นเอกสารดังกล่าว และจำเป็นต้องยินยอมรับค่าชดเชย 1 หมื่นบาทอย่างเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่า เขาได้ทำประกันการเดินทางเอาไว้ และได้รับการชดเชยเป็นจำนวนเงิน 2.2 แสนบาท สำหรับค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ

ข้อมูลจาก / ภาพ : mothership.sg

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม