สรุปดราม่าจุดแตกหัก "ละมุนแบนด์" 3 นักร้องในตำนานฟาดปากกันสนั่นโซเชียล

22 มี.ค. 66

สรุปดราม่าจุดแตกหัก "ละมุนแบนด์" 3 นักร้องในตำนาน "ปิงปอง ศิรศักดิ์-ต้าร์ มิสเตอร์ทีม-จั๊ก ชวิน" โพสต์ฟาดปากกันสนั่นโซเชียล ทำเอาแฟนคลับเหวอไปตามๆ กัน

กลายเป็นดราม่าบนโลกออนไลน์ทำเอาหลายคนไม่อยากจะเชื่อ เมื่อนักร้องตัวพ่อในตำนาน 3 คน คือ จั๊ก-ชวิน จิตรสมบูรณ์, ต้าร์-สุรชัย วงษ์บัวขาว หรือ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม และ ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ที่รวมตัวกันทำวง "ละมุนแบนด์" ได้ออกมามีวิวาทะกันผ่านโซเชียลมีเดีย รุนแรงถึงขั้นตัดขาดไม่ขอร่วมงานกันอีกต่อไปทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง แถมยังมีคนรอบตัวก็ประกาศเลิกคบถาวรอีกด้วย

106628300_1247500515588397_69

จากการตามส่องพบว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.66 "ปิงปอง ศิรศักดิ์" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงปัญหาที่ทำให้ทั้งสามคนทำงานร่วมกันไม่ได้ โดยปิงปองร่ายยาว สรุปข้อความได้ว่า ตนไม่ได้ออกจากละมุนแบนด์เพราะเรื่องการเมือง ถึงความเห็นด้านการเมืองจะต่างกันแต่ทำงานร่วมกันได้ เพลงของวงตนก็ไม่ได้หวงลิขสิทธิ์ ต้าร์กับจั๊กสามารถเอาไปร้องได้ตามปกติถ้าต้องการ ยืนยันไม่ได้ถูกการเมืองล้างสมอง

และในส่วนที่มีคนบอกว่าเป็นคนเรื่องมาก ปิงปองยอมรับว่าเรื่องมากจริง เพราะตนไม่ชอบเมา ไม่ชอบเที่ยวผู้หญิง ไม่ชอบมุกตลกบูลลี่, เพศสภาพ, รูปร่าง ไม่อยากให้ใครรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาและคนโดนกลายเป็นคนผิดที่เปราะบางเกินไป

1679453800041_1

จากนั้น ต้าร์ มิสเตอร์ทีม ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า "เจอคนคลั่งมากๆ แก๊สน้ำตาเอามันไม่อยู่หรอก จัดแก๊สน้ำลายไปเลยดีกว่า ขอแบบบูดๆ" โดย "จั๊ก ชวิน" มีการคอมเมนต์ว่า "ตอนนี้อยากจัดให้มากๆ" ทำให้หลายคนพุ่งเป้าว่าทั้งคู่น่าจะหมายถึง ปิงปอง หรือไม่

1679455663684_1

ต่อมา ปิงปอง ศิรศักดิ์ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า “เมื่อคนที่เคยเกลียดเรา รวมหัวกันด่าลับหลังเรา แต่เอาผลงานเราไปหากิน…ก็ดีนะ เห็นไหม ชีวิตพวกแกมันหนีผลงานที่ฉันทำทิ้งไว้ให้ไม่ได้หรอก”

1679454636809_1

ทำให้ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม ออกมาชี้แจงว่า "ไม่ได้เอาเพลงไปหากินนะครับ เอาไปร้องงานการกุศลช่วยแผ่นดินไหวตุรกี ไม่มีค่าตัว ผมเป็นคนอยากให้เล่นเพลงนั้นเองครับ เพราะเสียดายดนตรีและไลน์ประสาน แค่นั้นเองจริงๆ เพลงเราสองคนมีพอเล่นหนึ่งคอนเสิร์ตสบายครับ ผมพูดไม่บ่อยครับ ขอชี้แจงตรงนี้ทีเดียวนะครับ ฝากมิตรสหาย cop ไปให้พี่เค้าอ่านด้วยนะ เราว่านายมีปัญหาเรื่องคนให้ข่าวหว่ะ ไม่รู้ว่าเค้าหวังดีหรือหวังร้ายกับนาย"

1679453182206_1

ขณะที่ จั๊ก ชวิน ได้เข้ามาเสริมในคอมเมนต์ว่า "งานนี้การกุศลจริงๆ ครับ ผมขอโทษที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน พวกผมไม่รับค่าตัวเลยซักบาท มันเป็นงานที่ไปช่วยกันจริงๆ แต่ต้องใช้เพลงที่ไม่ติดลิขสิทธิ์กับค่ายใหญ่ เพราะเขาคิดค่าลิขสิทธิ์เพลงละ 10,000 กว่าบาท ซึ่งเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของค่ายใหญ่ ผมใช้เพลงเดียวครับ ส่วนเพลงอื่นเป็นเพลงที่เป็นลิขสิทธิ์ของผมเอง ส่วนเพลงที่ลุง (ปิงปอง) เขียนเนื้อ โดยผมแต่งทำนองเองนั้น ผมนำมาใช้เพราะลุง (ปิงปอง) อนุญาตแล้วนะครับ ส่วนงานที่เรามอบให้กันผมว่าเรารู้กันดีว่าเป็นยังไง ผมไม่ติดค้างอะไรใคร ส่วนใครจะอยู่กลุ่มไหนผมเชื่อว่าผมเป็นเพื่อนได้กับทุกคนครับ รักและคิดถึงนะครับ"

ct_20230321040656201_1

หลังจากนั้น ปิงปอง ได้เขียนต่อว่าทางจั๊กและต้าร์ว่าจับกลุ่มนินทาตนเองลับหลัง ก่อนที่ต้าร์จะเข้ามาตอบโต้ว่าตนไม่เคยนินทาใครลับหลัง ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์ประกาศผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ตัดขาดไม่ขอร่วมกับปิงปองอีกต่อไป โดยบอกว่า

"ขอพูดอีกครั้งเดียวนะครับ ผม.. นาย สุรชัย วงษ์บัวขาว ขอประกาศไม่ขอทำงานร่วมกับ นาย ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์ ในทุกกรณีหลังจากนี้ไป ไม่ว่าจะเบื้องหน้า หรือเบื้องหลัง ด้วยเหตุผลส่วนตัว 20/3/23 ผมขอจบเรื่องนี้แบบนี้ครับ ด้วยความเคารพทุกฝ่าย"

ด้าน จั๊ก ชวิน ได้แชร์โพสต์ของต้าร์พร้อมระบุข้อความสั้นๆ สื่อถึงปิงปองด้วยอารมณ์ตัดพ้อและห่วงใยว่า "ด้วยความเคารพนะครับ เหนื่อยมานานเหมือนกัน รักษาตัวเองด้วยนะครับ เป็นห่วงครับ"

1679453102609_1

ล่าสุดวานนี้ (21 มี.ค.) ปิงปองได้โพสต์ตอกย้ำราดแผลให้แสบร้อนไปอีกว่า ถ้าคุณมีกลุ่มคนที่คอยด่าคุณนินทาคุณลับหลัง เอาเพลงที่คุณแต่งไปร้อง ไม่โทรมาขอมาบอกกันก่อนด้วย คุณจะรู้สึกยังไง เกลียดตนแต่ยังมานั่งสุมหัวกันด่า แทนที่จะมูฟออน ขอให้นักร้องสองคนนั้นกับบ่าวไพร่รอบๆ ตัวโชคดี ประกาศว่าไม่ทำงานร่วมกันก็ดีแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาส่งงานให้อีก จะได้ตัดออกจากลิสท์เลยเช่นกัน

1679454904866_2

ทั้งนี้ หลังเกิดการปะทะคารมผ่านทางโซเชียลของทั้งสามคน รวมถึงเพื่อนๆ รอบตัว ทำให้ชาวเน็ตแบ่งออกเป็นสองฝ่าย บางกลุ่มก็ติดแฮชแท็กทีมต้าร์จั๊ก บางส่วนก็ขอสนับสนุนปิงปอง และมีอีกไม่น้อยที่อยากให้ทุกคนใจเย็นๆ หยุดด่ากันผ่านโซเชียล เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นมองมาแล้วไม่ทำให้ใครดูดีเลย และบางคนก็รู้สึกผิดหวังที่ศิลปินในดวงใจมาสาวไส้กันแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส