เปิดใจ เอกภพ สายไหมต้องรอด สาเหตุซบภูมิใจไทย เพราะไม่อยากอยู่เขตอื่น!

21 มี.ค. 66

เอกภพ สายไหมต้องรอด เปิดใจ เผยสาเหตุต้องซบพรรคภูมิใจไทย เพราะถ้าลงพรรคอื่นจะไม่ได้ลง สมัคร ส.ส.กทม.เขตที่ตนทำงานอยู่

หลังจากมีการประกาศยุบสภา มีผู้คนแวดวงต่างๆ ตบเท้าเข้าลงสมัครเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฏรตามพรรคต่างๆกันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด’ ที่ลงสมัครในพรรคภูมิใจไทย ทำให้เป็นกระแสดราม่าอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากนายเอกภพได้ลงพื้นที่ในนามพรรคเพื่อไทยมาตลอด 10 กว่าปี  และยังเคยเป็นคู่ขัดแย้งของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นรัฐมนตรี เรื่องการจัดการระบบในรักษาโรคระบาดโควิด19 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ในเรื่องนี้เจ้าตัวเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผ่านมา ตนทำการเมืองกับพรรคเพื่อไทยมาตลอด และได้เป็นผู้ช่วยท่านนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เขตสายไหม พรรคเพื่อไทย มานานพอช่วงการเมืองเปลี่ยนผ่าน ฝั่งผู้ใหญ่ของท่านน.อ.อนุดิษฐ์ มาตั้งพรรคการเมืองใหม่ ตนจึงต้องย้ายพรรคมาด้วย ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้เชิญอดีต ส.ก. ในพื้นที่เขตสายไหม จากพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมงานแล้ว

เมื่อข่าวนี้กระจายไป พี่วัน อยู่บำรุง ก็มาให้ตนเองมาลงเพื่อไทย ตนเลยไปเขียนใบสมัคร สักพักพี่วัน แจ้งมาว่า มีคนที่อยากลงเขตสายไหมหลายคน ผู้ใหญ่ฝากฝังมา สุดท้ายพอลงกับเพื่อไทยไม่ได้ น.อ.อนุดิษฐ์ จึงเสนอว่า ถ้าจะลงกับไทยสร้างไทย ต้องเป็นเขตอื่นที่ไม่ใช่สายไหม แต่ตนเกิดสายไหม โตที่สายไหม ทำการเมืองก็ที่สายไหม พี่น้องประชาชนทุกคนอยากเห็นเราทำงานในพื้นที่ ถ้าต้องไปทำหน้าที่ ส.ส. เขตอื่น ตนขอไม่เป็นดีกว่า

เหตุที่มาสังกัดพรรคภูมิใจไทยเพราะมีผู้ใหญ่ประสานมาคุย บอกผมว่า ภูมิใจไทย ไว้ใจในตัวผม ตั้งแต่ผมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดมา ผมรู้ถึงปัญหาของชาวบ้านดี ทุกครั้งที่ผมพาผู้เสียหายไปแจ้งความและให้การช่วยเหลือ มันก็เป็นการแก้ที่ปลายน้ำ วันนี้ผมอยากเข้าไปแก้ปัญหาที่ต้นน้ำ สิ่งเดียวที่จะเข้าไปแก้ไขปัญหาได้คือ ต้องเป็น สส. เท่านั้น 

ส่วนเรื่อง เพจสายไหมต้องรอด โจมตีการทำงานของ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงโควิด-19 ในช่วงกำลังระบาดใหม่ๆ เรื่องนี้หลังจากที่ตนเองได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดี และลงพื้นที่ร่วมกันมาตลอด จึงไม่ได้ขัดแย้งอะไร ส่วนเรื่องกัญชาเพื่อการสันทนาการ ตนเองก็ยังไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม