“ศิธา” เสียดาย “สายไหมต้องรอด” แยกทางเลือกตั้ง66

21 มี.ค. 66

“ศิธา” เสียดาย “สายไหมต้องรอด” แยกทาง มั่นใจ ‘อนุดิษฐ์-สมชาย’ จับมือสร้าง “สายไหมในฝัน” รวมคนทำงานกว่า 20 ปีอยู่พรรคไทยสร้างไทย

วันที่ 21 มี.ค. 66 ที่เอื้ออาทรคลองถนน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ หัวหน้าสำนักงานปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค และนายสมชาย เวสารัชตระกูล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตสายไหม พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ปราศัยครั้งแรกที่เขตสายไหม

ทั้งนี้ น.ต.ศิธา กล่าวตอนหนึ่งว่า การเมืองในเขตสายไหม เป็นการเมืองที่ให้ความสนใจ เพราะการเลือกตั้งในเขตสายไหมที่ผ่านมา ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ ส.ก. กับ ส.ส. อยู่คนละขั้วคนละพรรคมาตลอด ในระดับท้องถิ่นนายสมชาย ลงท้องถิ่นกี่ครั้งก็ได้ โดยที่ทีม สก.ของ น.อ.อนุดิษฐ์ ไม่เคยชนะ ส่วนเลือกตั้งระดับประเทศ ผู้สมัคร ส.ส. ที่นายสมชายสนับสนุนก็ไม่เคยชนะน.อ.อนุดิษฐ์ เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่ากินกันไม่ลง

 จับมือสร้าง “สายไหมในฝัน” รวมคนทำงานกว่า 20 ปีอยู่พรรคไทยสร้างไทย

น.ต.ศิธา กล่าวยืนยันว่า พรรคจะไม่สนับสนุน 2 ป. 3 ป. เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน และถ้าสองคนดังกล่าวขึ้นไปเป็นนายกรัฐมนตรี ตนจะยอมเป็นฝ่ายค้าน ส่วนกรณีของนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แกนนำกลุ่มสายไหมต้องรอดที่เคยทำงานด้วยกันมา รู้สึกเสียดายที่แยกไปทำงานกับอีกพรรคการเมือง แต่ไม่มีปัญหา เพราะถือว่าแต่ละคนต้องเติบโตตามเส้นทางของตัวเอง

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่านโยบายของพรรคไทยสร้างไทยเป็นนโยบายที่จับต้องได้ โดยเฉพาะนโยบายบำนาญประชาชน ที่ตนเชื่อว่าเป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์กับชาวสายไหมและพร้อมที่จะออกทันทีเมื่อพรรคไทยสร้างไทยได้เข้าสู่สภา เพราะตอนนี้พรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคเดียวที่ไม่มี ส.ส.ในสภาสักคนแต่เอามีกฎหมายที่จ่อรออยู่ที่สภาแล้ว เมื่อได้เข้าไปก็พร้อมที่จะขับเคลื่อนได้ทันที

 จับมือสร้าง “สายไหมในฝัน” รวมคนทำงานกว่า 20 ปีอยู่พรรคไทยสร้างไทย

ด้านนายสมชาย กล่าวว่า ปัจจุบันมีประชาชนชาวสายไหมมาบ่นกับตนว่ากำลังจะมีการเกณฑ์ทหาร และไม่อยากให้ลูกไปเกณฑ์ เพราะลูกเป็นคนหาเงินเลี้ยงดูที่บ้าน  ตนจึงอยากชูนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพื่อที่จะนำแรงงานหรือเสาหลักของครอบครัวกลับบ้านให้มาทำงาน ทำมาหากินดูแลที่บ้านต่อ แทนที่จะต้องเข้าไปอยู่ในค่ายทหาร

 จับมือสร้าง “สายไหมในฝัน” รวมคนทำงานกว่า 20 ปีอยู่พรรคไทยสร้างไทย

“วันนี้ที่ผมตัดสินใจมาอยู่พรรคไทยสร้างไทย และมาร่วมกับ น.อ.อนุดิษฐ์ เพราะมีการพูดคุยกันว่าปัญหาที่เคยเกิดขึ้นในอดีตต้องจบลงเสียที วันนี้ต้องร่วมกันสร้างสายไหมในฝันให้กับชาวสายไหมทุกคน ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคไทยสร้างไทย เพื่อจะได้เห็นทั้ง น.อ.อนุดิษฐ์ และผมเข้าสู่สภาฯ” นายสมชาย กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม