“บิ๊กตู่” บอก “ก็คอยซิจ๊ะ” หลังถาม พ.ร.ฎ.ยุบสภาจะประกาศวันนี้หรือไม่

20 มี.ค. 66

 

“บิ๊กตู่” เข้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนประกาศยุบสภา ประชุม นบข. เตือนข้าราชการ ทำอะไรต้องระวังช่วงรัฐบาลรักษาการ คาดเลือกตั้งตามไทม์ไลน์

วันที่ 20 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ท่ามกลางที่มีการคาดการณ์ว่า จะมีการประกาศยุบสภาในวันนี้ (20 มี.ค. 66) ว่า เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยมีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศเฝ้าติดตามจำนวนมาก

สำหรับภารกิจในช่วงเช้า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ครั้งที่ 1/2566 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงบ่ายนายกฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 2/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) โดยกำชับว่า ช่วงนี้ต้องระมัดระวัง จากนี้ต้องระวังในเรื่องการเป็นรัฐบาลรักษาการ ในการใช้จ่ายงบประมาณริเริ่มทำโครงการใหม่ๆก็ตาม วันนี้จะมีประชุมเพื่อรับทราบแนวนโยบายจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีนำทีมหารือในเช้าวันนี้ เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้

“ฉะนั้นขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เราไม่ทราบว่าเราต้องรักษาการนานมากน้อยเพียงใด คาดหวังว่าจะเป็นไปตามไทม์ไลน์การเลือกตั้งนั่นแหละ เราก็ตั้งหลักแบบนี้ไว้ก่อน ผมอยากให้ทุกอย่างเดินหน้าไปตามสิ่งที่มันควรจะเป็น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ว่าราชกิจจานุเบกษาจะประกาศวันนี้ใช่หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามเพียงสั้นๆ ว่า “ก็คอยซิจ๊ะ”

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ ได้เตรียมเก้าอี้และโพเดี้ยมแถลงข่าวให้กับพล.อ.ประยุทธ์ด้วย คาดว่าจะมีการพูดถึงการยุบสภา

ขณะที่วันนี้ (20 มี.ค. 66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.กระบี่ และพังงา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส