รถพ่วง 18 ล้อคว่ำ ชนช้างป่าเดินขวางถนนตอนมืด คนขับขาหัก ช้างกระเด็นตกคู จนท.ช่วย ตายก่อนถึงหมอ

15 ส.ค. 62
วันที่ 15 ส.ค. 62 เวลา 05.30 น. พันตำรวจเอกอนันต์ พู่ระหง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุช้างป่า 2 เชือก ถูกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนตกลงในคูน้ำ ฝั่งเข้า อ.บ้านบึง ม.3 ต.เขาซก อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี จึงแจ้งและเดินทางไปพร้อมหน่วยกู้ภัยชลบุรี
บริเวณจุดเกิดเหตุ
รถพ่วง 18 ล้อ ที่ประสบอุบัติเหตุ
จุดเกิดเหตุ ร่องกลางถนน มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีนายสมพงษ์ บุญช่วย อายุ 54 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บขาหัก เล่าว่า ระหว่างที่ขับรถพ่วงเพื่อไปส่งสินค้า มาถึงที่เกิดเหตุ มีช้าง 2 เชือก เดินข้ามถนนมา ซึ่งทางมืดมาก ตนบีบแตร ช้างตัวแรกเพศผู้ อายุประมาณกว่า 10 ปี ได้ยิน จึงหนีวิ่งเข้าป่าไป ส่วนช้างป่าเพศผู้อายุประมาณ 8 ปี เดินมา ตนเบรกไม่ทัน จึงชนเต็มแรง รถพ่วงตกลงไปในร่องกลางถนน ส่วนช้างกระเด็นไปตกในคูน้ำข้างถนน
เจ้าหน้าที่ช่วยช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ
ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันเคลียร์พื้นที่โดยด่วน เนื่องจากมีปริมาณรถสะสม ทำให้การจราจรติดขัดยาว
เจ้าหน้าที่ช่วยช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บ
ทีมสัตว์แพทย์ ลงไปดูอาการช้างป่า วัย 8 ปี นอนนิ่ง มีอาการเจ็บปวดที่หลัง พบว่ามีหลังหัก ประเมินอาการแล้ว เบื้องต้น ต้องฉีดยาแก้ปวด และต้องการให้ช้างป่าสลบหรือนอนหลับ เพื่อต้องทำการเคลื่อนย้ายไปรักษาที่ รพ.สัตว์ ม.เกษตรศาสตร์ จ.นครปฐม ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือพร้อม ทั้งนี้ ให้ยาสลบแบบฉีดไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ผล จึงต้องใช้ปืนยิงยาสลบแบบลูกดอก 3 ดอกติด ทำให้ช้างหลับ จึงได้ใช้รถเครนดึงจากคูน้ำ ใส่รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อไป โดยเมื่อออกจากที่เกิดเหตุได้ไม่ไกล ช้างป่าทนพิษบาดแผลไม่ไหว ตายระหว่างทาง
นายพิสิษฐ  สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอหนองใหญ่
นายพิสิษฐ  สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอหนองใหญ่ กล่าวว่า ช้าง 2 ตัวนี้ เดินไปมาที่เขาหนองใหญ่กับเขาป่าฤาไน ซึ่งเป็นภูเขารอยต่อ 5 จังหวัด โดยมีนิสัยดื้อและก้าวร้าว ที่สำคัญมันเป็นตัวผู้ทั้งคู่ เข้าโขลงอื่นไม่ได้ ช่างป่าตัวอื่นกลัวจะมาแย่งตัวเมีย จึงถูกสกัดให้ออกนอกโขลง และเร่ร่อน บางทีก็เดินหายไปเป็นเดือน และชอบลงมาหาอาหารตามสวนไร่ของชาวบ้าน เพราะพืชสวนของชาวบ้านจะปลูกอย่างดี
ป้ายเตือนช้างป่า
ดังนั้น ตนอยากฝากเตือนผู้สัญจรไปมา ในช่วงดึก ให้ใช้ความระมัดในการขับรถ เพราะฝูงช้างป่าเดินผ่านอยู่เป็นประจำ ตนก็จะติดต่อประสานงานกับแขวงการทาง จ.ชลบุรี ให้เร่งทำป้ายเตือน ระวังช้างป่าเดินข้ามถนนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ