ครูบำนาญรับหนี้แทนหลาน โดนมือดีวางระเบิดเวลาบึ้มหลังเดินออกจากบ้าน 5 นาที

19 มี.ค. 66

ครูบำนาญรับหนี้แทนหลาน โดนมือดีวางระเบิดเวลาหวังสังหารลูกหนี้ บึ้มหลังเดินออกจากบ้าน 5 นาที คาดเกิดจากการที่หลานกู้เงินแล้วนำชื่อไปค้ำ

จากกรณี เมื่อช่วงเย็นวานนี้กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายเดินถือระเบิดตั้งเวลาเข้าไปวางในบ้านหลังหนึ่งในตรอกขจรพานิช ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี  ซึ่งเป็นบ้านข้าราชการครูบำนาญ หลังจากเดินออกไปนานประมาณ 5 นาที เสียงระเบิดได้ดังสนั่นหวั่นไหว  สร้างความเสียหายกับอาคารบ้านเรือนเป็นจำนวนมาก นั้น

เช้าวันนี้ (19 มี.ค.66) พบว่าทางเจ้าของบ้านได้เดินทางกลับมาแล้วในช่วงเช้ามืด ทราบว่าที่ในบ้านหลังนี้มีผู้สูงวัยพร้อมเด็กอาศัยรวมทั้งหมด 7 คน และจากแรงระเบิดที่เกิดขึ้น ทำให้บริเวณหัวเตียงนอนของ นายสุรัตน์ชัย เป็นข้าราชการครูบำนาญ มีบ้านหน้าต่างที่เป็นไม้แตกเป็นช่องขนาดใหญ่ ช่องกระจกแตก และบนที่นอนมีแต่เศษกระจก และจากการสังเกตคนแก่ที่อยู่ในบ้านยังมีความกังวนในความปลอดภัยตลอดเวลา

นายสุรัตน์ชัย เล่าว่า น่าจะมีปัญหาเรื่องเงินกู้ ตนเองก็ไม่แน่ใจ จำนวนเงินที่กู้ก็ไม่เยอะมาก ประมาณ 1 แสนต้นๆ แล้วมันก็ทบเก็บดอกทุกวัน ตอนหลังเลยคิดว่าเอาเป็นเดือนดีกว่า ก็เลยเขียนสัญญากู้ คนนี้คนโน้นเซ็น ผมก็เซ็นค้ำไป รวมแล้วประมาณ 1,400,000 บาท แล้วก็ผ่อนเป็นรายเดือน ก็มีมาขู่บ้างแล้วญาติพี่น้องก็คอยเคลียให้ แต่เรื่องนี้ปัญหาน่าจะเกิดจากหลานที่ไปกู้เงิน แต่ตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องเนื่องจากเซ็นค้ำไป ต้องเป็นคนรับหนี้แทน แต่เค้าทำกันมายังไงก็ไม่รู้ ส่วนหลานก็มาๆไปๆทำงาน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงก็ปล่อยไปตามกฎหมาย หลังจากนี้ก็อยู่กันไปแบบนี้ แต่ส่วนตัวไม่ได้กลัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ