พายุฝนถล่มเชียงใหม่ ผู้ว่าฯ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบ

19 มี.ค. 66

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สำรวจความเสียหาย พายุฝนถล่มเชียงใหม่ หลังเกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ สั่งทุกหน่วยเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนทันที

วันที่ 19 มี.ค.66 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและบัญชาการเหตุการณ์ภายหลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อน พายุลูกเห็บ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ติดตามการเคลียร์พื้นที่และซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่หักและล้มบริเวณสะพานขัวสรีเวียงพิงค์ขาเข้าซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำงานอย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชน โดยมีนายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่รายงานสถานการณ์

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบริเวณหน้าสุสานบ้านขะจาว ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เกิดเสาไฟฟ้าต้นไม้ล้มทับรถยนต์และบ้านเรือนของประชาชน ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง สัญญาณโทรศัพท์ขัดข้อง โดยขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเทศบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทหาร รวมถึงเทศบาลตำบลข้างเคียง เข้าพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว

ทั้งนี้ ได้มีการสั่งการให้ตั้งศูนย์บัญชาการณ์ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนบริเวณด้านข้างสุสานบ้านขะจาว พร้อมตั้งศูนย์พักพิงช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบณวัดลังกาตำบลฟ้าฮ่ามอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนเดินเคาะประตูบ้าน ประชาสัมพันธ์แจ้งข้อมูลข่าวสารการช่วยเหลือให้กับลูกบ้านพร้อมจัดหาข้าวกล่องน้ำดื่มและของใช้จำเป็นแจกจ่าย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส