พ่อเจ็บในอก เห็นบ่อยลูกสาวเมาทำร้ายลูก 3 คน วอนช่วยบำบัด ขอเลี้ยงหลานเอง - จนท.หามตัวส่งหมอ

15 ส.ค. 62
กรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) ไลฟ์เฟซบุ๊กประชดสามี โดยมีลูกชายวัย 1 ปี 7 เดือน นอนเปลอยู่ภายในบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า “ตอนนี้เอาเข็มขัดรัดคอลูกให้ตาย ต่อไปแม่ผูกคอตายลา ก่อนเจ้าหนี้เก็บเงินศพนะ” ก่อนที่คลิปนี้จะถูกแชร์ไปในโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ และเด็กไม่ได้รับอันตราย (่อ่าน : แม่เปิดใจ เมาหนักเอาเข็มขัดรัดคอลูก ประชดผัวฝรั่ง หวังขอเงินซื้อนม)
ภาพจากคลิปขณะไลฟ์เฟซบุ๊ก
ล่าสุด วันที่ 15 ส.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่บ้านหนองแห้ว ตำบลวังสวาป อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น พบว่าทีมแพทย์จากโรงพยาบาลภูผาม่าน กำลังเกลี้ยกล่อมให้ น.ส.เอ ไปบำบัดเกี่ยวกับอาการติดแอลกอฮอล์ โดยมีลูกชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน นั่งเล่นอยู่ข้าง ๆ
นายถนอม พ่อของ น.ส.เอ ผู้ก่อเหตุ
สอบถามนายถนอม พ่อของ น.ส.เอ บอกว่า ลูกสาวตนมีลูก 4 คน คนโตแต่งงานมีครอบครัวที่ จ.ชลบุรี ส่วนที่เหลืออีก 3 คน อาศัยอยู่ด้วยกัน ตอนนี้ลูกคนที่ 2 และ 3 ไปเรียนหนังสือ โดยก่อนหน้านี้ลูกสาวตนดื่มสุราแล้วมีการเมา ทุบตีลูกเป็นประจำ แต่ไม่เคยรุนแรงถึงขั้นใช้เข็มขัดรัดคอเหมือนเมื่อวานนี้ ซึ่งตนไม่สามารถห้ามลูกสาวตนได้ เพราะเวลาลูกสาวมีอาการเมาก็จะไม่ฟังใคร
เจ้าหน้าที่พูดคุยกับ น.ส.เอ
อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ตนทราบจากตำรวจว่า ลูกสาวตนจะผูกคอลูก เมื่อตนมาดูที่บ้านเหตุการณ์ก็สงบลงแล้ว แต่หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไป ลูกสาวของตนยังทำร้ายลูกสาววัย 15 ปี และลูกชายวัย 7 ปี เพราะอยากได้เงินมาซื้อสุรา ตนอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวลูกสาวไปบำบัด ส่วนหลานทั้ง 3 คน ตนจะเป็นคนดูแลเอง
น.ส.เอ โวยวาย (เสื้อดำ)
นอกจากนี้ ระหว่างที่ทีมข่าวสอบถามข้อมูล น.ส.เอ เดินออกมาจากบ้าน มาอาละวาดเพราะไม่พอใจ พร้อมขู่จะใช้มีดปาดคอตัวเอง โดยวิ่งไปพยายามจะหยิบมีด แต่มีเพื่อนบ้านมาห้ามไว้ ก่อนนำไปส่งในบ้าน แต่น.ส.เอ ก็ยังไปหยิบมีดในบ้านของตัวเองมาจี้คอตัวเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 10 นาที ก่อนจะหามตัวใส่เปลนอนขึ้นรถพยาบาลนำไปบำบัดต่อไป
นพ.ชัยณรงค์ มงคลศรีสวัสดิ์ ผอ.โรงพยาบาลภูผาม่าน
ขณะที่ นายแพทย์ชัยณรงค์ มงคลศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เบื้องต้น น.ส.เอ อาจมีปัญหาด้านสุขภาพจิต จึงต้องส่งไปที่จิตเวชเพื่อประเมินอาการ และทำการรักษา ซึ่งนอกจากการติดสุรา อาจมีอาการอื่น เช่น โรคซึมเศร้าด้วย เนื่องจาก น.ส.เอ มีปัญหาเรื่องการตอบสนองต่อสิ่งเร้า หลังจากนี้ แพทย์จะนำไปบำบัดจนกว่าอาการจะดีขึ้น ซึ่งระหว่างนี้ตากับยายเป็นคนดูแลลูกของ น.ส.เอ ทั้ง 3 คน
เจ้าหน้าที่พา น.ส.เอ ไปโรงพยาบาล
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ