ผงะ! ชาวบ้านหาปลาพบวัตถุคล้ายระเบิด ใส่ถุงปุ๋ยถูกทิ้งในคลอง

18 มี.ค. 66

ชาวบ้านหาปลาผงะ! พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดใส่ถุงปุ๋ยทิ้งในคลองกระโดน ก่อนแจ้งตำรวจ สภ.บ้านนา เข้าตรวจสอบ

18 มี.ค. 2566 ที่ถนนเลียบคลองกระโดน หมู่ 10  ตำบลป่าขระ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เข้ามาในซอยห่างจากถนนสายป่ายางคลอง 33 มา 2.6 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านหาปลาพบวัตถุระเบิดบรรจุอยู่ในถุงปุ๋ย จำนวน 1 ลูก   จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าถูกนำขึ้นมาไว้ด้านบนถนน พบเป็นวัตถุคล้ายระเบิดลักษณะยาว ขึ้นสนิมทั้งลูก จากนั้นได้ใช้เชือกกั้นบริเวณโดยรอบห่างจากวัตถุระเบิดที่อยู่ในถุงปุ๋ย

ระเบิด

นายประมวล บุญศักดิ์ อายุ50 ปี 1 ใน 4 ชาวบ้านที่มาหาปลาแล้วพบระเบิดเล่าว่า  ตนและพวกมาหาปลาตั้งแต่ตอนเช้า  จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่กำลังลงหาปลาในคลองที่มีความลึกประมาณเอว (50-60ซม.) จู่ๆ เดินไปเหยียบวัตถุใต้น้ำจึงได้คว้าขึ้นมาพบเป็นถุงปุ๋ย  จึงลากขึ้นมาบนฝั่ง ตอนแรกคิดว่าเป็นเศษเหล็ก หรือขยะกลัวจะเหยียบ แต่พอตัดปาดถุงที่ถูกเชือกมัดไว้ก็พบวัตถุคล้ายระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านนา  จากนั้นพวกตนก็ต้องเลิกหาปลา เนื่องจากกลัว

ระเบิด

พ.ต.ท.สุทัศน์ เศรษฐนันท์ รองผกก.ป.สภ.บ้านนา และนายณเดชน์ จินดาพรหม ปลัดอาวุโส อำเภอบ้านนา เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วย EOD ให้เข้ามาทำการเก็บกู้ระเบิด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ EOD มาถึงที่เกิดเหตุได้ตรวจสอบ พบเป็นลูกเครื่องยิงระเบิดขนาด 81 มิลลิเมตร สภาพใช้งานไม่ได้ ชนวนเสื่อม หากสามารถใช้การได้มีอานุภาพระเบิดรัศมี 50 เมตร หากอยู่ในระยะดังกล่าวเสียชีวิตได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ EOD ได้นำระเบิด เก็บใส่กล่องเก็บวัตถุระเบิดเตรียมรอทำลายต่อไป

ระเบิด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส