สาวใต้วัย 16 มุ่งหน้านครปฐม เพื่อเข้าค่ายเรียน ฝันเป็นเภสัชกร พลาดท่าตกรถไฟเสียชีวิต

18 มี.ค. 66

สาวใต้วัย 16 มุ่งหน้าจากตรังมานครปฐม เพื่อเข้าค่ายเรียนสานฝันเป็นเภสัชกร พลาดท่าตกรถไฟเสียชีวิต

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 18 มี.ค. 2566 พ.ต.ต.ธีรพงศ์ สะอาด สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้โดยสารตกรถไฟเสียชีวิตที่สถานีบางตาล ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง จึงรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรีกำลังเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต น.ส.พลอยพัชชา (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ชาว อ.วังวิเศษ จ.ตรัง แต่ไม่สามารถดึงชีพจรกลับมาได้ จากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นที่บริเวณกะโหลกศีรษะขมับด้านขวามีรอยช้ำยุบลงไป และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ตัวขาวซีด เล็บม่วง

1679113013178

นายแบงค์ชาติ เทียมศิวชาติ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ตนได้รีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที โดยพบว่า น.ส.พลอยพัชชา นอนฟุบหน้าตะแคงขวาอยู่ใต้ชานชาลา จึงได้พลิกตัวและเคลื่อนย้ายขึ้นมาบนชานชาลา ก่อนจะพบว่า น.ส.พลอยพัชชาไม่มีชีพจรแล้ว จึงแจ้งหน่วยกู้ชีพ พร้อมเร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล

ด้าน น.ส. เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ให้ข้อมูลว่า ตนพร้อมเพื่อน และผู้เสียชีวิต รวม 3 คน กำลังเดินทางไปเข้าค่ายเปิดบ้านอาจารย์ใหญ่ เตรียมความพร้อม ม.ปลาย ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในช่วงปิดเทอม และจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน สำหรับใช้ในการสมัครเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยได้ออกเดินทางจากสถานีกันตัง เมื่อเวลา 12.50 น. ของวันที่ 17 มี.ค. 2566 ด้วยรถไฟขบวนรถเร็วที่ 168 เส้นทางกันตัง – กรุงเทพอภิวัฒน์ และต้องการลงรถไฟที่สถานีนครปฐม เมื่อขึ้นมาบนรถไฟก็พบกับกลุ่มนักเรียน จำนวน 3 คน ที่สมัครเข้าค่ายนี้เช่นกัน

1679112943809

กระทั่งเดินทางมาถึงสถานีบางตาล รถไฟขบวนดังกล่าวได้จอดเทียบชานชาลา พวกตนได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ประกาศว่าสถานีต่อไปนครปฐม ขณะนั้นเห็นกลุ่มนักเรียนที่เพิ่งเจอกันได้หยิบข้าวของแล้วเดินลงจากรถไฟ เนื่องจากพวกตนเป็นคนต่างถิ่นกลัวว่าจะลงผิดสถานี จึงรีบลุกเดินตามลงไป โดย น.ส.พลอยพัชชาได้ลงเป็นคนสุดท้าย ระหว่างนั้นรถไฟได้เคลื่อนตัวออก ทำให้ น.ส.พลอยพัชชาพลัดตกจากรถไฟ ก่อนที่ร่างจะหล่นไปที่พื้นใต้ชานชาลา

น.ส.เอ เปิดเผยว่า น.ส.พลอยพัชชา เป็นคนนิสัยร่าเริง แจ่มใส ต้องการศึกษาต่อในคณะเภสัชศาสตร์ เพื่อเป็นเภสัชกรตามความฝันที่ตั้งใจไว้ จึงได้รวมตัวกับเพื่อนเดินทางมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ดีๆ จากค่ายดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมกับประสานญาติให้ได้รับทราบ เพื่อส่งร่างไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส