ผู้กำกับเผย!! ฉากของจริงที่ซ่อนอยู่ในหนัง The Lion King เวอร์ชั่นซีจีล้วน

15 ส.ค. 62
The Lion King เวอร์ชั่นที่เพิ่งเข้าฉายไปไม่นาน ถือเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกค่อนข้างมากที่สุดเท่าที่หนังเรื่องหนึ่งจะทำได้ แต่นั่นก็กลับกลายเป็นจุดบกพร่องที่ทำให้สัตว์ป่าแต่ละชนิดไม่สามารถแสดงออกทางสีหน้าได้เช่นเดียวกับในฉบับอนิเมชั่น ทำให้ผู้ชมค่อนข้างเสียงแตกแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งคนที่ชอบ และคนที่ไม่ชอบ
 
แต่ถึงแม้คำวิจารณ์ที่ได้อาจจะไม่ค่อยสู้ดีนัก ล่าสุดหนัง The Lion King ก็ขึ้นแท่นหนังอนิเมชั่นที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก แซงหน้า Frozen ไปด้วยรายได้ถึง 1.334 พันล้านดอลลาร์​ และเป็นหนังเรื่องที่ 5 ของดิสนีย์ในปีนี้ที่รับทรัพย์เหนาะๆ เกินพันล้าน ร่วมกับ Avengers: Endgame, Captain Marvel, Spider-Man: Far From Home และ Aladdin
แล้วคุณรู้หรือไม่?? ว่าหนังที่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกทั้งเรื่องอย่าง The Lion King ก็มีภาพที่ถ่ายจากสถานที่จริงผสมปนเปกับงานสร้างด้วยคอมพิวเตอร์แอบซ่อนอยู่ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนก็มองไม่ออกเพราะหนังค่อนข้างออกแบบงานสร้างได้อย่างสมจริง (หรือยังมีคนเข้าใจว่าถ่ายป่าโล่งๆ มาใส่ตัวละครเอา?)
ซึ่งผู้กำกับ จอน แฟฟโรว์ (คนที่เล่นเป็น แฮปปี้ โฮแกน ในหนังสไปเดอร์แมนนั่นแหละ) ก็ได้เปิดเผยช็อตของจริงดังกล่าวไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า “The Lion King มีภาพกว่า 1490 ช็อต แต่นี่คือช็อตเดียวที่เป็นภาพจริงที่เราถ่ายในแอฟริกา ช็อตเริ่มเรื่องฉาก The Circle of Life มีใครแยกออกบ้าง?"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส