เพลิงโหมกลางดึก เจ้าบ้านวิ่งหนีตายไม่คิดชีวิต เผยเตรียมทำบุญตอนเช้าแต่ไฟไหม้เสียก่อน

17 มี.ค. 66

เจ้าของบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ วิ่งหนีตายไฟไหม้บ้านกลางดึก พบกำลังเตรียมทำบุญบ้านในตอนเช้า แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. คืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 101/9 ม.7 ของนางจำนอง กลิ่นชนะ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากอากาศแห้งและมีลมพัด ร.ต.ท.ชนาธิป โอ่งเคลือบ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุจึงไปตรวจสอบพร้อมนางเสาวลักษณ์ บุญท้วม ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงครามและใกล้เคียง นำรถดับเพลิงรวม 5 คัน และเครื่องหาบหามอีก 2 เครื่องเข้าควบคุมเพลิงที่กำลังถาโถม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็เผาบ้านวอดหมดทั้งหลัง

1679016368843

นางจำนองเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเล่าว่าก่อนเกิดเหตุกำลังจัดเตรียมปัดกวาดบ้านเพื่อเตรียมทำบุญบ้านยกครูในรุ่งเช้าวันนี้ จู่ๆ ได้ยินเสียงดังโวยวายก็รีบออกมาดูก็พบว่าไฟไหม้ลามจากชั้น 2 ลงมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลือ

นางสาวกมลทิพย์ แสนบุญ อายุ 38 ปี กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุกำลังชงนมให้ลูกวัย 3 เดือนกิน ขณะที่กำลังล้มตัวลงนอนได้ยินเสียงดังปุปะบนบ้านก็นึกว่าแม่เตรียมทำบุญบ้านพรุ่งนี้ สักพักมีเศษผงร่วงลงมาจึงเปิดประตูบ้านออกมาดูเห็นไฟไหม้บนบ้านแดงทั้งหลังจึงตะโกนให้คนมาช่วยและรีบเรียกลูกสาวและหลานสาวให้วิ่งหนีออกมา

1679016349602

ด.ญ.วิมลรัตน์ ที่กำลังขึ้นชั้น ป.6/4 รร.อนุบาลสมุทรสงคราม กล่าวว่าขณะที่กำลังนอนหลับจู่ๆ แม่ก็มาเรียกให้รีบหนีตายออกมา ไม่ทันได้หยิบชุดนักเรียนเครื่องเขียนออกมาทำให้ไหม้หมด จึงวอนผู้ใหญ่ใจดีมาช่วยเหลือชุดนักเรียนและอุปกรณ์การศึกษาด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังนี้อาศัยกัน 2 ครอบครัว มีผู้ใหญ่ 3 คน เด็กประถม 3 คน และเด็กอ่อนอีก 2 คน ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส