ไฟไหม้อาคารเรียนไม้วอดทั้งหลัง มอดยามรุ่งสาง ก่อนนักเรียนเข้าค่ายตอนเช้า

16 มี.ค. 66

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี อาคารไม้ถูกเผาวอดทั้งหลัง อุปกรณ์การเรียนเสียหายหนัก เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ

เมื่อเวลา 4.00 น. ของวันที่ 16 มี.ค. 2566 ร.ต.ท.กลมวัฒน์ อากาศ พนักงานสอบสวนจาก สภ.มหาโพธิ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงเรียนวัดอรัญไพรศรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งตัวอาคารเป็นไม้ทั้งหลังและเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง

หลังจากได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านทาม และพื้นที่ใกล้เคียงรวมทั้งสิ้น 6 คัน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อไปถึงก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารเรียนแบบ ป. 1 ข ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารไม้แบบยกสูง โดยไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากเป็นอาคารไม้ ทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงตลอดเวลา ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงจะสามารถควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้ แต่ปรากฏว่าอาคารเรียนถูกเพลิงไหม้ทั้งหลัง จำนวนทั้งหมด 4 ห้องเรียน โดยมีชาวบ้านในพื้นที่และผู้ปกครองของนักเรียนที่เมื่อทราบข่าวก็พากันมาดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่เพลิงสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปทำการตรวจสอบ พบว่า อาคารเรียนนี้เป็นอาคารเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งมีอุปกรณ์การเรียนการสอน โต๊ะ เก้าอี้ หนังสือ และอุปกรณ์ต่างๆถูกเพลิงไหม้จนเสียหาย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เข้ามาทำการตรวจสอบ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า จะมีการจัดให้มีค่ายลูกเสือ – เนตรนารีขึ้นที่โรงเรียนวัดอรัญไพรศรีสถานที่เกิดเหตุ โดยทางโรงเรียนได้จัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อมแล้ว และในช่วงเช้าวันนี้จะมีนักเรียนจากโรงเรียนอื่นเดินทางมาเข้าค่ายที่โรงเรียนแห่งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส