'กางเกงช้าง' แฟชั่นฮิตนักท่องเที่ยว แต่ไม่คิดว่าจะขนาดนี้...

14 มี.ค. 66

คนญี่ปุ่นอึ้ง! เจอนักท่องเที่ยวใส่ "กางเกงช้าง" เดินกันเป็นกลุ่ม ถึงจะรู้ว่าฮิตนาดไหน แต่ก็ไม่คิดว่าจะฮิตถึงขนาดนี้

ทำเอาคนญี่ปุ่นถึงกับต้องอึ้งจนต้องโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์กันเลยสำหรับแฟนชั่นฮิตสวมใส่สบายอย่าง "กางเกงช้าง" ที่ไม่ว่าวัยไหน จะคนไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างประเทศต่างก็ซื้อหามาใส่กัน เพราะเนื้อผ้าที่เบาบาง ระบายอากาศได้ดีเหมาะกับการใส่เดินเที่ยวลุยความร้อนในเมืองไทย

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่น @Thai__Suki โพสต์ภาพของนักท่องเที่ยวที่ใส่กางเกงช้างเดินอยู่บนถนนเรียงกันเป็นแถวหลากสี หลากลวดลายตั้งแต่คนแรกยันคนสุดท้าย พร้อมระบุข้อความเป็นภาษาญี่ปุ่นซึ่งแปลเป็นไทยว่า "เคยได้ยินว่ากางเกงผ้าไทยกำลังฮิต แต่มาถึงขนาดนี้แล้ว"

1678766537381

สำหรับ กางเกงช้าง ในประเทศไทยมักพบร้านขายได้บ่อยตามสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่ วัดพระแก้ว ในราคาตั้งแต่ 100-120 บาท โดยผู้ค้านำมาวางขายให้กับนักท่องเที่ยวที่นุ่งกางเกงหรือกระโปรงที่สั้นจนเกินไปและไม่สามารถเข้าชมวัดได้ตามกฎที่ตั้งเอาไว้ 

ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา "กางเกงช้าง" เริ่มเป็นแฟชั่นที่นิยมมากขึ้นหลังจากที่ผู้ใช้งาน TikTok หลายรายนำมาสวมใส่ระหว่างที่ทำคอนเทนต์ลงในบัญชีของตัวเอง อีกทั้งคนดังทั้งในประเทศไทย ศิลปินเกาหลีเองก็ซื้อไปใส่และด้วยลายช้างมีความเป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากช้างถือเป็นสัตว์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของไทย จึงเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

1678766643748

สำหรับ กางเกงช้าง เป็นกางเกงที่ทำมาจากผ้าฝ้ายพิมพ์ลายรูปช้าง มีทั้งสีดำ เขียว ขาว แดง น้ำเงิน มีลักษณะของผ้าที่ใส่สบาย ลายสวย พริ้ว เบา เหมาะกับการเดินเที่ยวเมืองไทย ใส่แล้วไม่ร้อน แห้งไว มียางยืดประหนึ่งเป็นฟรีไซซ์ แต่ถ้าหากจะถามว่ากางเกงช้างของแท้มีที่มาจากอะไรแล้วละก็ยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน แต่คาดว่ามีที่มาจากร้านผ้าย่านพาหุรัด เพราะแฟชั่นกางเกงช้างออกสู่สายตานักท่องเที่ยวครั้งแรกย่าน วัดพระแก้ว และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ที่ห้ามสวมกระโปรงสั้น กางเกงขาสั้น ฝรั่งต่างชาติจึงต้องซื้อหาเอาหน้าสถานที่ราชการที่มีผู้หอบมาเสนอขายถึงที่

ข้อควรระวังสำหรับกางเกงช้าง

เนื่องจากกางเกงช้าง เป็นกางเกงที่ทำมาจากผ้าฝ้ายที่ใส่สบาย แต่ตามมาด้วยความบางที่แสนจะขาดง่าย หากทำท่าผาดโผนหรือใช้งานกางเกงหนักหน่วงจนเกินไปก็อาจจะขาดได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส