ปิดรัง “4 หนังไล่ปีศาจในตำนาน !!” ก่อนบุก “สยบปีศาจ” ไปกับ “มือนรก” ใน “The Divine Fury”

13 ส.ค. 62

The Divine Fury มือนรก พระเจ้าคลั่ง” ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์แอ็คชั่น แฟนตาซีฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิ ที่ถูกคอหนังทั่วโลกจับตามอง เพราะกระแสกวาดคำชมหลังจากเปิดฉายให้สื่อมวลชนในประเทศมาอย่างมากมาย ว่านี่คือภาพยนตร์แอ็คชั่นอันดับหนึ่งของเอเชีย ที่ยังสร้างปรากฏการณ์คลั่งให้แฟนหนังทั่วโลกรอการพิสูจน์

และก่อนที่แฟนๆชาวไทยจะได้พิสูจน์ความยอดเยี่ยมของการสยบปีศาจและมือนรก นาทีนี้ขอพาทุกท่านย้อนไปบุกรัง 4 หนังไล่ปีศาจในตำนาน ที่ขึ้นหิ้งและถูกยกให้เป็นลิสท์หนังปราบปีศาจที่แฟนหนังตัวจริงต้องได้ดูก่อนตาย

“STIGMATA” (1999) ภาพยนตร์สยองขวัญ บอกเล่าเรื่องราวขนหัวลุก เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งได้รับไม้กางเขนปริศนา และทำให้เธอเกิดบาดแผลทะลุบนฝ่ามือทั้งสองข้าง และแผลต่างๆตามร่างกายเฉกเช่นเดียวกันกับที่ปรากฏบนร่างของพระเยซู ซึ่งเรื่องราวกดังกล่าวได้มีนักวิทยาศาสตร์ออกมาโต้แย้ง และความไม่ศรัทธาส่งผลให้เกิดเรื่องราวน่าขนลุกอย่างไม่มีวันจบสิ้น

“CONSTANTINE” (2005) จอห์น คอนสแตนติน เจ้าหน้าที่สืบสวนคดีที่ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวหลังความตาย หลังจากที่เขาได้เข้าไปช่วยเหลือตำรวจหญิงรายหนึ่งเกี่ยวกับคดีการฆ่าตัวตายของน้องสาวเธอ และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามระหว่างมนุษย์และปีศาจ นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์, เรเชล ไวส์ และ ทิลดา สวินตัน

“THE PRIESTS” (2015) นี่คือหมอผี เอ็กซอร์ซิสต์ ฉบับเกาหลี เมื่อหญิงสาวถูกหนึ่งในสิบสองปีศาจร้ายเข้าสิง ทางคริสต์จักรจึงส่งบาทหลวงจองกีบอม นักบวชฝีมือดีมาทำพิธีขับไล่ แต่กลับประสบอุบัติเหตุร้ายแรง บาทหลวงคิมจึงสานต่อแต่กลับถูกคริสต์จักรปฏิเสธ จึงมีเพียงเขาและบาทหลวงฝึกหัด ที่ต้องร่วมชะตากรรมเผชิญหน้าความน่ากลัวของปีศาจร้าย ที่จะทำให้ชีวิตที่เหลือกลายเป็นฝันร้ายอย่างที่สุด

THE WAILING" (2016) หนังเขย่าขวัญขึ้นหิ้งของประเทศเกาหลี ที่กวาดคะแนนจาก Rotten Tomatoes สูงถึง 99% และยังได้รับรางวัลมากมายทั่วโลก เรื่องราวของตำรวจนายหนึ่งที่สืบสวนคดีฆาตกรรมและอาการป่วยปริศนาของคนในหมู่บ้านด้วยหลักการของวิทยาศาสตร์ แต่เมื่อเวลาผ่านไป การสืบสวนสยองครั้งนี้กลับเข้าใกล้คนรอบตัวมากขึ้นทุกที และนำพาชีวิตของเขาเข้าไปสู่ความน่ากลัวชนิดที่ยังหนังเรื่องไหนสามารถทำได้แบบนี้ คอหนังแนวนี้ไม่ควรพลาด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส