เร่งปิดคดีความเชื่อ ปอบผีหมา กินไส้วัวเลี้ยงของชาวบ้านตายสยอง

13 มี.ค. 66

เร่งปิดคดี หมาผีปอบ นายก อบต.เชื่อสาเหตุการตายของวัวมาจากสุนัข เผย พบสุนัขตัวใหญ่ 3 ตัวไม่ทราบสายพันธุ์ เตือนชาวบ้านเฝ้าระวังสัตว์เลี้ยง

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ทางผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา นายนครินทร์ กองทุน นายก อบต.ไผ่ พร้อมด้วยนายแพทย์จรูญวิทย์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ น.ส.จันทรา โพธิ์คำ ปศุสัตว์อำเภอรัตนบุรี และ พ.ต.ท.ธนรัฐ รอบรู้ รองผู้กำกับ ป้องกันปราบปราม สภ.รัตนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆบางส่วน เข้าร่วมประชุมในบ้านของนายใส มาลาวัลย์ อายุ 45 ปี เพื่อร่วมกันหาทางแก้ปัญหา การตายของวัวที่ผิดธรรมชาติอย่างสยดสยองกลางทุ่งนา ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว และมีความเชื่อว่า เป็นฝีมือของฝูงสุนัขผีปอบที่เข้ามารุมขย้ำ เพราะสภาพศพถูกล้วงกินตับไตไส้พุง ในเวลาเพียงแค่ 2 วัน แต่มีวัวตายไปแล้วถึง 3 ตัว ตามข่าวที่ก่อนหน้านี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้ว

จากการประชุม ทางนายนครินทร์ กองทุน นายก อบต.ไผ่ ต้องการที่จะแก้ไขปริศนาดังกล่าวว่า ความจริงแล้วการตายของวัวนั้นมาจากสาเหตุไหนกันแน่ เป็นสุนัขจริงหรือเปล่า ถ้าหากจริงสุนัขกลุ่มนั้นจะมาจากที่ไหนและมีเจ้าของหรือไม่ และเพราะเหตุใดถึงต้องกัดวัวของเจ้าเดียวตายไปถึง 3 ตัว

อ่านข่าว : ชาวบ้านสุรินทร์ผวา! ลูกวัวตายปริศนาคล้ายโดนควักไส้

ซึ่งจากเรื่องดังกล่าว ทางด้านของนายใส เจ้าของวัวได้เริ่มเล่าเหตุการณ์ ให้กับเจ้าหน้าที่ฟังว่า การตายของวัวเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาในช่วงบ่าย ขณะที่ตนกำลังเดินไปหาวัวที่ผูกไว้กลางทุ่งนาทางทิศเหนอของหมู่บ้าน เห็นสุนัข 3 ตัว มีสีน้ำตาลแดง สีขาว และสีดำซึ่งจากที่เห็นน่าจะเป็นพันธุ์ผสม กำลังรุมขย้ำซากวัวอยู่ แต่เมื่อตนเดินเข้าไปใกล้ สุนัขเหล่านั้นก็พากันวิ่งหนีไป จึงตัดสินใจขับรถ จยย.ไล่ตาม แต่ไม่ทัน และเมื่อตนได้กลับมาดูยังที่เกิดเหตุอีกครั้งก็พบว่ามีวัวอีกตัวถูกฆ่าตายอยู่ในสระอีกหนึ่งตัว

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงได้โทรแจ้งผู้นำให้ช่วยมาดูเหตุการณ์ แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ 2 ขึ้นในช่วงเช้าของวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ในเช้าวันนั้นมีหลอกปกคลุมอยู่อย่างแน่นหนามา แต่เมื่อตนเดินไปถึงจุดผูกวัว กลับพบว่าวัวตัวนั้นนอนตาย ไส้ทะลัก หนำซ้ำลูกตายังหายไปข้างหนึ่ง ซึ่งเมื่อเห็นดังนั้นก็รู้สึกตกใจมาก แต่ไม่แน่ใจว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นจากกลุ่มสุนัขกลุ่มเดิมหรือไม่

หมาผีปอบ

ต่อมาทางด้านนายแพทย์จรูญวิทย์ นะพรรัมย์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ก็ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ให้ประชาชนที่ปล่อยฝูงวัวเลี้ยงตามท้องนา ให้ระมัดระวังและดูแลวัวของตนให้ดี รวมถึงการทำคอกล้อมให้มิชิด เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต

นายก อบต.ไผ่ ได้สรุปว่า สาเหตุการตายของวัวเหล่านี้เกิดจากฝูงสุนัขอย่างแน่นอน โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความเรียบร้อยแล้ว และจำทำการเร่งสืบหาที่มาของกลุ่มสุนัขเหล่านั้นให้ได้โดยเร็ว และขอชี้แจงว่าสาเหตุการตายของวัวนั้นไม่น่าใช่เรื่องหมาผีปอบตามที่ชาวบ้านคิด จึงขอฝากให้ประชาชนช่วยกันดูแลสัตว์เลี้ยงของตนอย่างใกล้ชิดและมีคอกเพื่อป้องกันภัยจากสัตว์ร้าย

จนล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 ผู้นำหมู่บ้านและชาว ก็ได้ทำการการตระเวนเฝ้าระวังฝูงสุนัขดังกล่าว จนกระทั้งพบสุนัขตัวใหญ่ 3 ตัวไม่ทราบสายพันธุ์ และไม่ทราบเจ้าของ ออกมาเดินเพ่นพ่านอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทางผู้นำหมู่บ้านจึงได้ทำการประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ให้ระมัดระวังและดูแลสัตว์เลี้ยงของตนให้ดี

วัวตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส