พายุลูกเห็บ ถล่มน่าน ขาวโพลนหลายพื้นที่ บ้านเรือน พืชผลการเกษตรเสียหาย

13 มี.ค. 66

พายุลูกเห็บ-พายุฤดูร้อน ถล่มน่าน ขาวโพลนหลายพื้นที่ พืชผลการเกษตรเสียหาย บ้านเรือนถูกลมพัดหลังคาได้รับความเสียหาย 1 หลัง

วันที่ 12 มี.ค 2566 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่บ้านเปียงซ้อ หมู่ที่ 4 บ้านสะจุก หมู่ที่ 7 และบ้านสะเกี้ยง หมู่ที่ 8 ตำบลขุนน่าน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน เกิดลมกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

พายุลูกเห็บ

นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายของบ้านเรือนและอันตรายต่อคนและสัตว์หรือทรัพย์สินใดๆ มีเพียงพืชผลทางการเกษตรโดยเฉพาะดอกมะม่วงที่กำลังออกช่อที่เสียหายเท่านั้น และได้ออกประกาศแจ้งเตือนภัยให้ปะชาชนเตรียมป้องกันและรับมือล่วงหน้าแล้ว

นอกจากนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่ใน จ.น่าน โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอ หลังฝนและลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่ โดยระบุว่า เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดพายุฝน ลูกเห็บตกจำนวนมาก ณ บ้านเปียงซ้อ ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน 

พายุลูกเห็บ

ขณะที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน รายงานว่า  เวลาประมาณ 17.00 น. พื้นที่อำเภอบ่อเกลือเกิดลมกระโชกแรง ฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตก เบื้องต้นได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านนากึ๋น ม.5 ต.บ่อเกลือเหนือว่ามีบ้านเรือนราษฎรถูกลมพัดหลังคาได้รับความเสียหาย 1 หลัง ซึ่งอำเภอบ่อเกลือร่วมกับ อบต.บ่อเกลือเหนือ จะได้สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือต่อไป

พายุลูกเห็บ

พายุลูกเห็บ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส