เพื่อนบ้านแค้น พิทบูล กัดกางเกงขาด ควงอีโต้ฟันเจ็บเจ้าของใจสลายไม่มีเงินหมื่นรักษา

12 มี.ค. 66

เพื่อนบ้านแค้น พิทบูล กระโจนกัดกางเกงขาด ควงอีโต้ฟันเจ็บ ลั่น "ฟันหมามึงตัวนึงไม่ทำให้กูติดคุกหรอก" เจ้าของใจสลายไม่มีเงินหมื่นรักษา

เมื่อเวลา 19:25 น. กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในบ้าน จ.สุราษฎร์ธานี สามารถจับภาพขณะที่เพื่อนบ้านถือมีดอีโต้ปรี่เข้าไปกระหน่ำฟันหมาพิทบูล 2 ตัวไม่ยั้งที่ล่ามโซ่ไว้บริเวรหลังบ้านที่เกิดเหตุในขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ โดยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุได้กระหน่ำฟันเข้าที่หัวสุนัขหลายครั้งก่อนจะเดินไปฟันอีกตัวที่อยู่ใกล้กัน ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัวไม่มีทีท่าว่าจะต่อสู้แต่อย่างใดจนกระทั่งผู้ก่อเหตุได้เดินหายไปจากมุมกล้อง

เบื้องต้น สุนัขตัวแรกที่โดนฟันมีแผลฉกรรจ์ที่หัวและใบหน้าหลายแผล อีกตัวมีแผลที่หัวยาวไปถึงต้นคอ ทั้ง 2 ตัว มีเลือดออกจำนวนมาก เจ้าของจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาตรวจสอบแต่ไม่ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาในทันที คาดว่าเจ้าของอาจจะมีเงินไม่เพียงพอต่อค่ารักษาโดยผู้ก่อเหตุคือ นายสุรสิทธิ์ เป็นเพื่อนบ้านที่บ้านอยู่ติดกัน

ต่อมานางสาวโสภาพร อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของสุนัขได้นำภาพวงจรปิดเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.หญิงนิธิมา นนทิสิทธิ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อที่จะดำเนินคดีกับเพื่อนบ้านรายดังกล่าว

โดยนางสาวโสภาพร เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนนั่งขายของอยู่ที่ร้านที่ปากซอยบ้าน ผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มาหาน้องชายตนบอกว่าโดนหมากระโจนเข้าใส่จนกางเกงขาด ตอนนั้นตนก็ได้ให้น้องชายเข้าไปดูและถามผู้ก่อเหตุว่าจะไปรพ.ไหมแต่ผู้ก่อเหตุปฎิเสธบอกว่าไม่ได้เจ็บอะไร จนผ่านไปสักพักน้าสาวของตนที่อยู่ใกล้กันได้โทรศัพท์มาบอกว่าหมาโดนฟันให้รีบเข้าไปดู โดยปกติหมา 2 ตัวตนจะล่ามโซ่ไว้ตลอดแล้วหมาก็ไม่ได้ดุร้าย ไม่เคยทำร้ายใคร หลังเกิดเหตุน้องชายตนได้เข้าไปคุยกับผู้ก่อเหตุ แต่ได้มีปากเสียงกันเพราะผู้ก่อเหตุบอกว่า "ฟันหมามึงตัวนึงไม่ทำให้กูติดคุกหรอก"

นอกจากนี้ นางสาวโสภาพร ยังกล่าวต่ออีกว่าที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยมีปัญหาหรือทะเลาะกับผู้ก่อเหตุมาก่อน ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่หมาตนเองไปกระโจนใส่ และตอนนี้ตนก็ไม่ได้พาหมาไปรักษาเพราะไม่มีเงินจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ต่อมาได้มีผู้ใจบุญอาสาที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับสุนัขทั้ง 2 ตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีจึงได้นำสุนัขทั้ง 2 ตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ซึ่งหมอได้นำเข้าห้องผ่าตัดเเละเย็บแผลอย่างเร่งด่วน หลังออกจากห้องผ่าตัดนางสาวโสภาพรได้เข้าไปลูบหัวสุนัขและนั่งร้องให้อยู่สักพัก ส่วนค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นรวมกว่า 23,000 บาท ยังไม่รวมค่าพักฟื้นหลังจากนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส