เลขเด็ด งวดวันที่ 16/3/66 พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ

11 มี.ค. 66

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด งวดวันที่ 16/3/66 พิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ และพิธีพุทธาภิเษกเทวาภิเษกเหรียญครุฑเศรษฐีรวยให้เพลิน

วันที่ 11 มีนาคม 2566 ที่วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี สมเด็จธงชัยวัดไตรมิตร เจ้าคณะใหญ่หนกลางเมตตา ประกอบพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุรรณโณเศรษฐีเนื้อทองเหลือง ขนาดความสูง 5.32 เมตร เนื้องทองเหลืองหน้ากากทองคำ ภายในถ้ำเศรษฐี พร้อมกับเป็นประธานจุดเทียนชัยในพิธีพุทธาภิเษกเทวาภิเษกเหรียญครุฑเศรษฐีรวยให้เพลิน ของวัดป้อมรามัญ โดยมีช้าง 3 เชือก จากวังช้างอยุธยาแลเพนียด มาให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ในพิธีศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้

ท้าวเวสสุวรรณ

  • โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อาทิ
  • พระธรรมรัตนมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • พระครูอนุกูลศาสนกิจ วัดศาลาปูนวรวิหาร เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา
  • พระพิพัฒน์กิจจาภรณ์ วัดเขาดิน เจ้าคณะอำเภอบางปะหัน
  • พระพิศาลวิหารกิจ (หลวงพ่อสมศักดิ์) วัดหน้าพระเมรุ เจ้าคณะตำบลท่าวาสุกรี เขต 3
  • พระครูยติธรรมานุยุต หลวงพ่อแป๊ะ
  • พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล นั่งปรกอธิษฐานจิตสวดเจริญชัยมงคาถาเพื่อความสิริมงคล

โดยมีกลุ่มศิลปินดารานักร้องนักกีฬา เช่น เขาทราย กาแลกซี่ อดีตนักมวยแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ ตู้ ดิเรกอมาตยกุล เข้าร่วมในพิธีปลุกเสก และถวายมุทิตาสักการะอายุวัฒนมงคล 63 ปี พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ โดยมีการทำบุญทอดผ้าป่าถวายให้กับทางวัดป้อมรามัญ

ท้าวเวสสุวรรณ

พระครูเกษมจันทวิมล หรือ อาจารย์แดง กล่าวว่าสำหรับการจัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญครุฑเศรษฐีรวยให้เพลิน เพื่อให้เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นกำลังใจ การบูชาเหรียญครุฑเศรษฐีรวยให้เพลิน สิ่งสำคัญต้องตั้งอยู่ในศีลตั้งใจทำมาหากินซื่อสัตย์ขยันหมั่นเพียร และมีความศรัทธาสวดมนต์ภาวนาก่อนทำมาค้าขาย ออกไปทำงาน หรือ จะประกอบกิจการการงานจะประสบความสำเร็จอยู่ที่การปฏิบัติของตน

ท้าวเวสสุวรรณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณโณเศรษฐี ได้มีการจุดประทัดจำนวน 20,000 นัด ทันทีหลังสิ้นเสียงประทัดประชาชนที่มาร่วมในพิธี ต่างพากันส่องดูตัวเลขที่หางประทัดเป็นตัวเลข 941-56 และเลข 532-79 ทั้งถ่ายภาพส่งต่อๆ กันเพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส