สาวเจ็บใจ! โพสต์เตือนภัยเรียกรถผ่านแอปฯ 148 บาท จ่ายจริง 849 บาท

11 มี.ค. 66

สาวเจ็บใจ! โพสต์เตือนภัยเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นค่าบริการ 148 บาท จ่ายจริงโดนไป 849 บาท ลั่น " เข็ดมาก เลิกใช้ถาวร"

11 มี.ค.2566 จากกรณีที่เมื่อวานนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในกลุ่ม “เราคือผู้บริโภค” ระบุว่า “คืนวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ. เราใช้บริการเรียกรถจากแอปพลิเคชั่นหนึ่ง จากอ่อนนุช 16 ไปเฉลิมพระเกียรติ ซอย 28 ระยะทางโดยประมาณ 13 กม. โดยปกติจ่ายแค่ 130-150 บาทไม่เกินนี้

วันนั้นเรากดเรียกแล้วขึ้นว่ายังไม่มีคนขับกดรับงาน ทางแอปพลิเคชั่นจึงรันต่อ เพื่อเรียกหาคนขับให้ ซึ่ง ณ.ตอนนั้น ทางแอปฯ ไม่ได้แจ้งว่า ถ้าไม่มีคนขับกดรับ จะทำให้ค่าบริการแพงขึ้น ซึ่งอันนี้เราไม่เคยเจอจากแอปอื่นๆ นะคะ เลยไม่ทราบว่ามีอะไรแบบนี้ด้วย พอสักพักมีคนขับคนนึงกดรับ แล้วโทรมาว่าอีกประมาณ 12 นาทีถึงที่หมาย ลูกค้ารอได้ไหม เราบอกว่าได้ค่ะ

ตอนเรียก รถในแอปเป็นรถ toyota สีบรอนซ์ พอมาถึงเป็น มาสด้า สีแดง เราก็ เอะใจแต่ไม่ได้อะไร พอขึ้น คนขับก็บอกว่าพอดีรถอีกคันเอาไปซ่อม เลยเอาคันนี้มาแทน แล้วเขาก็เริ่มบิ้วเราว่า ลูกค้าทราบไหมครับว่าเมื่อลูกค้าเรียกรถแล้วไม่มีคนกดรับ ทำให้รัศมีการรับงานมันจะไกลขึ้น ทำให้ค่าบริการแพงขึ้นคูณจากที่กดเรียกนะครับ เราก็งงๆ แต่ก็ไม่ได้อะไร สักพักเขาก็พูดขึ้นมาอีกเรื่องค่าบริการแพง เหมือนทำให้เราเชื่อว่ามันจะแพงขึ้นจริงๆ นะ เราเลยถามว่าแพงขึ้นนี่คือเท่าไหร่คะ คงไม่แพงมากเนอะ เขาบอกไม่ทราบครับ ผมจะทราบก็ต่อเมื่อเราไปถึงจุดหมาย (ตอนกดเรียกขึ้น 148 บาท เราก็คิดโอเคไม่เป็นไร ถ้าจะแพงก็ไม่น่าเกิน2-3 ร้อย)

พอไปถึงจุดหมาย ราคาขึ้น 849 บาท เราช็อกมาก แล้วเขาบอกต้องจ่ายครับถ้าลูกค้าไม่จ่ายมันจะเข้าเนื้อผม เราก็จำเป็นต้องจ่าย เพราะมันขึ้นตามแอปฯ ก็กลัวมีปัญหา แล้วเดี๋ยวค่อยไปติดต่อบริษัทอีกที แต่ติดต่อยากมากไม่มีเบอร์ คุยได้แค่อีเมลล์ หรือ inbox

พอสอบถามทางแชทได้ความว่า คนขับเปลี่ยนการปักหมุดปลายทาง จากเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ไปปทุมธานี เลยทำให้ค่าบริการแพงขึ้น แต่ทางบริษัทไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้า เจ็บใจมาก ระวังกันด้วยนะคะ เข็ดมาก เลิกใช้ถาวร”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นระบุว่า

: สงสัย ทำไมคนขับสามารถกดเปลี่ยนปลายทางได้เอง?

: ไม่ได้ครับ มันเป็นความผิดพลาดของระบบ ผมเป็นคนขับผมก็โดน ตอนกดรับงานเด้งขึ้นมา ส่ง 6.5 กม 87 บาท แต่พอไปถึงปลายทางกดส่งลูกค้า กลับกลายเป็นว่า ปลายทางเปลี่ยนแต่ลูกค้าบอกถูกที่แล้ว แต่ในระบบมันคิดราคาแค่ 50 บาท ดีที่ลูกค้าใจดีจ่ายในราคาแรก ไม่งั้นขาดทุนเลย จบงานเสร็จเปิดดูประวัติย้อนหลัง กลายเป็นส่งแค่ 2 โลกว่า 50 บาท คนขับก็งงเหมือนกันครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส