หนุ่มมอบปลาดุกเผือกให้เพื่อนรัก เชื่อช่วยเสริมสร้างบารมีเป็นสิริมงคล

10 มี.ค. 66

หนุ่มมอบปลาดุกเผือกให้เพื่อนรัก เชื่อช่วยเสริมสร้างบารมีเป็นสิริมงคลกับชีวิต เพื่อนลั่นเลี้ยงไว้สักระยะหนึ่งต่อไปอาจจะนำไปไว้วัด

วันที่ 10 มีค. 66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรับแจ้งจาก นายบุญเทา วงษ์อาสา อดีตนายกอบต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าได้ปลาดุกเผือกยักษ์มีน้ำหนัก 7 กิโลกรัม ยาวประมาณ 40 ซม. หลังจากที่ได้มาแล้วจะนำเอามาเลี้ยงไว้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อที่คนเฒ่าคนแก่บอกมา ว่าปลาดุกเผือกช่วยเสริมบารมีและค้ำจุนหนุนนำให้ชีวิตเจริญก้าวหน้า

ปลาดุกเผือก

รวมถึงศัตรูหมู่มารจะพ่ายแพ้ภัย จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ่อปลา อดีต.นายกฯ พบว่าพื้นที่นามีการขุดบ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ ไว้สำหรับเลี้ยงปลาดุกหลายหมื่นตัว และพบปลาดุกขนาดใหญ่ที่จับมาไว้ในกะละมังพลาสติกจำนวนหนึ่ง และหนึ่งในนั้นมีปลาดุกเผือกยักษ์ขนาดใหญ่รวมอยู่ด้วยต้องใช้คนจับ

ปลาดุกเผือก

นายบุญเทากล่าวว่า ได้ปลาดุกเผือกตัวนี้มาจากแปดริ้ว และได้นำมาเลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ในบ่อเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา วันนี้อยากจะให้เพื่อนรักที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.ย่านรี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ไม่มีอะไรจะให้เพื่อนรัก จึงอยากจะให้เพื่อนนำไปเลี้ยงไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลเพื่อเสริมบารมีตามความเชื่อ

นายสุริยา วิเศษศรี ว่าที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจเพื่อขยายพันธุ์และเสริมบารมี จะนำปลาดังกล่าวไปเลี้ยงไว้สักระยะหนึ่ง เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ แต่หากต่อไปอาจจะนำไปไว้ที่วัด เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาดู ซึ่งปลาดุกตัวนี้ใหญ่มากไม่เคยเห็นมาก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส