"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพจำหน่ายสลากเกินราคา ศาลสั่งปรับ 2.6 ล้านบาท

10 มี.ค. 66

"นอท กองสลากพลัส" รับสารภาพขายสลากเกินราคา ศาลสั่งปรับ 2.6 ล้านบาท ลั่นรับสารภาพเพราะอยากให้คดีจบ

10 มี.ค.2566 เมื่อเวลา 10.30 น. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมผู้บริหารบริษัทลอตตารี่ ออนไลน์จำกัด และทนายความเดินทางมาพบอัยการ คดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1  อาคารเอ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้องในคดีขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา  และขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี

นอท กองสลากพลัส

สืบเนื่องจากตำรวจ ปคบ.นำสำนวนกว่า 2,500 แผ่น ที่รวบรวมพยานหลักฐานจากทั่วประเทศได้ กว่า 384 คน จากที่ตรวจพบรายการโอนเงินกว่า 4,000 รายการ มาส่งให้กับอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 พิจารณาสั่งฟ้อง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องในวันนี้ โดยอัยการฯ มีคำสั่งฟ้องในคดีและนำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือทันที

นอท กองสลากพลัส

นายศุภชัย เศวตกิตติกุล อัยการเชี่ยวชาญสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ระบุว่า วันนี้ทางอัยการได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา 3 คน คือ นอท กองสลากพลัส นิติบุคคล และกรรมการบริษัทลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด ใน 2 ข้อหา จำนวน 510 กรรม ตามพยานที่มีการสอบปากคำพยานมากกว่า 300 คน ขั้นตอนหลังจากนี้จะสอบคำให้การจำเลยหากจำเลยให้การรับสารภาพศาลจะสั่งปรับ และสามารถจบคดีได้เร็ว แต่หากจำเลยให้การปฏิเสธก็จะเข้าสู่ขบวนการพิจารณาในชั้นศาล โดยจะมีการนัดสอบคำให้การและนักสืบพยานในชั้นศาลต่อไป แต่ว่าคดีนี้มีพยานเยอะอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการพิจารณาคดีนานกว่าปกติ

นอท กองสลากพลัส

นอท ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากตั้งแต่ 1 เมษายน 2564 ขณะนั้นยอมรับว่าขายสลากในรูปแบบเก่า โดยไม่ได้คิดค่าบริการแยกออกจากค่าสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงตัดสินใจรับสารภาพ ซึ่งศาลพิจารณาสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท จาก 510 กรรม โดยให้เหตุผลว่ายอมรับให้คดีจบ ๆ ไป ไม่อยากเสียเวลาเดินทางมาศาลบ่อย ส่วนคดีที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลฟ้องดำเนินคดีกับตัวเอง ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นการฟ้องคนละส่วนกัน เนื่องจากระยะเวลาที่สั่งฟ้องได้คิดค่าบริการรูปแบบใหม่ แยกส่วนออกจากค่าสลากฯ จึงยังต่อสู้คดีนี้นั้นอยู่

นอท กองสลากพลัส

ส่วนสำนวนคดีของตำรวจที่สั่งฟ้องตัวเองในครั้งนี้ นอท เผยว่าสำนวนอ่อนมาก เป็นคดีเก่าที่ตำรวจเคยเข้าตรวจค้นแล้วเมื่อปี 2564 แต่กลับนำมาถูกรวบรวมในพยานหลักฐานใหม่ โดยการไปไล่เคาะประตูบ้านลูกค้านำมาเป็นพยาน 384 คน จาก 4,000 กว่ารายการในส่วนของการจะเปิดแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ใหม่นั้น น็อตเผยว่าขอให้เป็นเรื่องของอนาคตตอนนี้อยู่ระหว่างต่อสู้ในหลายๆ คดีที่ตัวเองถูกสั่งฟ้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส