หนุ่มช็อก! ถูกภรรยาแอบขายบ้านพร้อมกิจการ หอบเงินล้านหายเข้ากลีบเมฆ

9 มี.ค. 66

หนุ่มอุบลช้ำรัก! ถูกภรรยาแอบขายบ้านพร้อมกิจการ หอบเงินล้านหายเข้ากลีบเมฆ เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด ลั่นไร้ที่อยู่อาศัยต้องนอนตามปั๊มน้ำมัน

วันที่ 9 มี.ค.2566 เวลา 17.00 น. นายสัญญา สงวนนามสกุล อายุ 46 ปี ชาวอำเภอศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เดินทางออกจาก จ.อุบลราชธานี เมื่อตอนตี 4 คืนที่ผ่านมา เข้ามาร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือต่อ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด หลังถูกภรรยาปลอมแปลงเอกสารนำบ้านพัก และกิจการลานมันของตนไปแอบขาย ทำให้ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยนอนบนรถจอดตามปั้มน้ำมันมากว่า 20 วัน

นายสัญญา กล่าวว่า ตนมีภรรยาคนนี้เป็นคนแรกของชีวิต เพิ่งคบหากันได้ประมาณ 4 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส หลักจบจากการเกณฑ์ทหาร ได้หันมาประกอบอาชีพรับจ้าง ทำงานทุกอย่างเก็บเงินเพื่อสร้างบ้านและสร้างครอบครัว ทำงานเก็บเงินได้ประมาณ 10 ปี ได้นำเงินเก็บไปออกรถทัวร์มาวิ่ง โดยประกอบกิจการรถทัวร์และนำรายได้จากการวิ่งรถทัวร์มาสร้างบ้านและทำลานรับซื้อมัน อยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยตลอดทั้งชีวิตไม่เคยคบหาผู้หญิงคนไหนมาก่อน ไม่เคยมีแฟนหรือภรรยา เพราะชีวิตตนบวชเรียนมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก

จากนั้นก็ทำงานเลี้ยงดูพ่อและแม่มาตลอด จนกระทั่งมารู้จักกับ นางบี (นามสมมุติ) ซึ่งประกอบกิจการลานมันเหมือนกับตนแต่ธุรกิจของนางบีล้มลาย จึงได้มาปรับทุกข์ให้ตนฟัง ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุยกัน ต่อมา 4 ปี ให้หลังตนจึงได้คบหากันและอยู่กินด้วยกันฉันท์สามีภรรยา และด้วยความเชื่อใจตนจึงได้ให้นางบี เป็นคนดูแลกิจการด้านงานธุรการของตนทั้งหมด ส่วนตนก็ไปขับรถทัวร์พานักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามที่ต่างๆ เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว โดยจะไปขับรถครั้งละ 5 - 7 วัน จากนั้นก็จะกลับมาบ้านพัก 2 - 3 วัน ก็จะต้องออกไปขับรถอีก โดยรายได้ทั้งหมดตนจะให้ น.ส.บี เป็นคนเก็บไว้ 

กระทั่งมาเกิดเรื่องเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา หลังจากตนได้กลับจากการขับรถทัวร์ มาถึงที่บ้านกลับมีคนแปลกหน้านั่งอยู่ในบ้าน ตนจึงสอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน  ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า เขาได้ซื้อบ้านพร้อมกิจการต่อจากนางบีหมดแล้ว ตอนนั้นตนช็อกและตกใจมากจึงได้ขอดูเอกสารหลักฐานการซื้อขายต่างๆ ชายแปลกหน้าจึงได้นำเอกสารการซื้อขายมาให้ตนดู จึงพบว่าตนถูกนางบีปลอมแปลงเอกสารหนังสือมอบอำนาจและหนังสือสัญญาซื้อขึ้นมาเอง 

โดยในสัญญานางบีระบุว่า ตนได้ขายบ้านและกิจการทั้งหมดต่อนางบี เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท ไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 แล้ว ชายแปลกหน้าเล่าต่อว่านางบีจึงมาติดต่อขายบ้านและกิจการให้เขาเป็นเงิน 1,200,000 บาท หลังทราบเรื่องตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สีเมืองใหม่ อุบลราชธานี และได้ติดต่อไปหานางบี ซึ่งได้คำตอบแค่เพียงว่า "ขอโทษ รู้ว่าทำผิด แต่ไม่มีมีทางเลือก" เท่านั้น  

ตนก็ไม่มีที่อยู่ บ้านตัวเองก็เข้าไม่ได้ต้องอาศัยจอดรถตามปั้มและนอนบนรถมาตลอด โดยไม่มีเงินติดตัว เนื่องจากนางบีอดีตภรรยาของตนหอบเงินหนีไปทั้งหมด ตนได้แต่ไลน์สอบถามว่าทำไมจึงทำกันแบบนี้ ก็ได้รับแต่คำขอโทษกลับมา ตนรู้สึกหมดหนทางและมีชาวบ้านที่ทราบข่าว มาบอกกับตนว่าให้ตนมาหา นายเอกภพ เพจสายไหมต้องรอดเพื่อขอความช่วยเหลือ ตนจึงได้เดินทางจากจ.อุบลราชธานี มาร้องขอให้ทาง เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือดังกล่าว

 

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ภายหลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมบ ผกก.สภ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เพื่อขอให้ช่วยลงมาดูสำนวนคดี และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขอให้ ผกก. เร่งแก้ปัญหา เนื่องจากนายสัญญาไม่มีที่พักอาศัยต้องไปนอนตามปั้มน้ำมันซึ่งน่าเห็นใจมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส