เปิดใจพ่อยุคใหม่ ภูมิใจลูก 7 ขวบเป็นตุ๊ด ไม่แคร์ถูกครู-เพื่อนล้อ ขออย่าเหยียด พร้อมผลักดันตามฝัน

12 ส.ค. 62
กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Rangsee Saransiriborriruk ได้โพสต์ข้อความว่า “ลูกชายผม มาฟ้องว่าครูเเละเพื่อนที่โรงเรียนชอบล้อว่าเป็นตุ๊ด ใช่ครับลูกผมเป็นตุ๊ด เเละผมก็ภูมิใจที่ได้ลูกเป็นตุ๊ด คนมีบุญเท่านั้นเเหละได้ลูกเป็นตุ๊ด ตุ๊ด กะเทย เกย์ เป็นเพศที่มีไรพิเศษกว่าเพศอื่นๆนะ ไม่ได้เป็นกันทุกคน” อีกทั้งโพสต์ภาพลูกชาย สวมใส่ชุดกระโปรงในอิริยาบทต่าง ๆ ซึ่งมีผู้เข้ามาชื่นชมในทัศนคติของคุณพ่อ ที่ไม่บังคับจิตใจลูกและให้กำลังใจจำนวนมาก
ข้อความจากโพสต์ของนายรังษี สราญบริรักษ์
วันที่ 12 ส.ค. 62 ทีมข่าวเดินทางไปพบกับ นายรังษี สราญบริรักษ์ พ่อที่โพสต์เรื่องราวของลูกชาย เปิดใจว่า ส่วนตัวไม่ได้โกรธคุณครูหรือเพื่อนของลูกชาย ที่ล้อลูกว่าเป็นตุ๊ด เพราะเข้าใจว่าเป็นไปตามประสาเด็ก ๆ แต่ที่โพสต์นั้น เพื่อไม่อยากให้มีการแบ่งแยก หรือการล้อเลียนใด ๆ
นายรังษี สราญบริรักษ์
ทั้งนี้ ตนรู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายวัย 7 ขวบเป็นอย่างมาก เพราะลูกเป็นเด็กดี มีความสามารถ รวมทั้งชอบเรียนภาษาจีนเป็นพิเศษ และไม่ว่าลูกอยากจะเป็นเพศชายหรือเพศที่สาม ตนก็รับได้ และยอมรับในการตัดสินใจของลูก ขอแค่เป็นคนดีก็พอ
ลูกของนายรังษี อายุ 7 ขวบ
ส่วนกรณีที่ลูกชายชอบเล่นของเล่นผู้หญิง รวมทั้งใส่กระโปรงอยู่ในบ้าน และยังใส่ออกไปนอกบ้านนั้น ส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ หากมองดี ๆ ตนก็ว่าน่ารักไปอีกแบบ โดยตนจะเลี้ยงลูกให้ดีทึ่สุด เพราะลูกคือคนที่สำคัญ และเห็นว่าการเป็นตุ๊ดไม่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร และเห็นว่าการเหยียดเพศไม่ใช่สิ่งที่ดี พร้อมขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่ให้กำลังใจตนและครอบครัวด้วย อย่างไรก็ตาม ฝากถึงผู้ปกครองทุกคน อย่าเข้มงวดหรือบังคับลูกให้อยากเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เพื่อตามใจพ่อแม่ โดยขอให้นึกถึงจิตในเด็กเป็นสำคัญ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ