ส่องเลขเด็ด! หางประทัด-เลขธูปพิธีอัญเชิญพญานาคราชวัดดังเมืองคอน

8 มี.ค. 66

แห่ส่องเลขเด็ด! หางประทัด-เลขธูปพิธีอัญเชิญพญานาคราชวัดดังเมืองคอน ชาวบ้านลั่นเจอปาฏิหาริย์ก่อนทำพิธี เชื่อเป็นพญานาคที่สิงสถิตภายในถ้ำ

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 66 ที่วัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พระสงฆ์ร่วมกับคณะกรรมวัดศิษยานุศิษย์ ประกอบพิธีอัญเชิญพญานาคราช ซึ่งเชื่อว่าสิงสถิตอยู่ที่วัดเขาพระทอง ประกอบด้วยพ่อปู่อนันตะนะวะนาคราชมุจจลินทร์, พ่อปู่พระพุทธมุนินอินทราช และพ่อปู่ศรีสุทโธย่าศรีปทุมมาเพื่อความสิริมงคล ร่วมสร้างบุญสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง โดยพิธีการเริ่มด้วยพระสงฆ์พร้อมกับชาวบ้านกราบไหว้หลวงพ่อองค์ใหญ่อายุกว่า 800 ปี ที่ประดิษฐานหน้าผาเขาพระทอง ก่อนจะประกอบพิธีสวดบทวิรูปักเขตามลำดับ

พญานาค

อย่างไรก็ตาม ก่อนเริ่มประกอบพิธีด้านหน้าผาเขาพระทอง พระอาทิตย์สาดส่องตรงบริเวณพิธีสร้างความร้อนอบอ้าวให้กับผู้เข้าร่วมพิธี กระทั่งพระสงฆ์เริ่มสวดมนต์บทวิรูปักเขไม่ถึง 10 นาที แสงแดดที่สาดส่องบริเวณพิธีกลับมีร่มเงาของก้อนเมฆขนาดใหญ่ ที่เคลื่อนตัวปกคลุมบริเวณประกอบพิธี ประกอบกับมีลมพัดเย็นสบาย ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีพญานาคราชทั้ง 3 หลังพระสงฆ์ประกอบพิธีแล้วเสร็จ มีร่างทรงร่วมประกอบพิธีอัญเชิญพญานาคราชตามความเชื่อ ซึ่งบรรดาคอเสี่ยงโชคไม่พลาดที่จะส่องเลขหางประทัดโดยได้เลขเด็ด 53,362 และเลขธูป 220 เสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้

พญานาค

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้าน เนื่องจากรูปปั้นพญานาคที่ประดิษฐานบนโขดหินหน้าถ้ำโหม่ง มีน้ำไหลพุ่งจากปาก แม้ว่าเจ้าหน้าที่วัดไม่ได้เปิดปั้มน้ำ จนชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของพญานาคที่สิงสถิตภายในถ้ำโหม่งแห่งนี้

พญานาค

พญานาค

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส