นางสาวไทย 2566 เก็บตัว จ.พัทลุง สัมผัสมนต์เสน่ห์วัฒนธรรมท้องถิ่น เมืองทะเลน้อย

8 มี.ค. 66

ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้เดินทางไปเก็บตัวที่ จ.พัทลุง เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมสถาปัตยกรรมพระอุโบสถที่ก่อสร้างในสมัยรัตนโกสินทร์ สัมผัสวิถีท้องถิ่นที่ “ตลาดน้ำทะเลน้อย” ล่องแก่ง หนานมดแดง-ป่าพยอม 

 

วันที่ (5 มีนาคม 2566) ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้เดินทางไปสักการะศาลเจ้าหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่พัทลุงเพื่อเป็นสิริมงคล รวมถึงโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของพัทลุง ผ่านกิจกรรมสานต่อประเพณีไทยที่มีเสน่ห์ โดยสาวงามทััง 47 คน ได้สวมผ้าพื้นถิ่นร่วมสมัย โชว์เอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาคสวยงามสมวัยสาวยุคใหม่

นางสาวไทย 2566

เข้าสู่วันที่สองของกิจกรรมเก็บตัว ‘นางสาวไทย 2566’ ณ จังหวัดพัทลุง 47 นางสาวไทยตัวแทนประจำจังหวัด นุ่งผ้าพื้นเมือง สวมชุดขาว เข้าวัดทำบุญรับพรจากพระภิกษุ เนื่องในวันมาฆบูชา ณ วัดวัง รวมถึงเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ผ่านงานสถาปัตยกรรมพระอุโบสถที่ก่อสร้างในสมัยรัตนโกสินทร์ และศึกษาพุทธประวัติซึ่งได้ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังสีฝุ่น พร้อมปิดท้ายดัวยการชมความงามของงานพุทธศิลป์กับพระพุทธรูปปูนปั้นปางต่างๆ ถึง 108 องค์ บริเวณระเบียงคด

นางสาวไทย 2566

สำหรับ ‘วัดวัง’ ถือเป็นปูชนียสถานสำคัญ ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น เป็นสถานที่สำหรับการประกอบพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยาของข้าราชการเมืองพัทลุงในอดีต ปัจจุบันถือเป็นวัดสำคัญสำหรับประกอบพิธีกรรมทางพุทธศาสนาในวาระต่างๆ รวมถึงเป็นสถานที่ศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองพัทลุงอีกด้วย

นางสาวไทย 2566

และต่อด้วยกิจกรรม ‘ล่องแก่ง หนานมดแดง-ป่าพยอม’ กองประกวดนางสาวไทย 2566 จัดกิจกรรมท้าแดด รับลมร้อน ต้อนรับซัมเมอร์ ให้สาวงามได้รีแล็กซ์ผ่อนคลายกับ ‘ล่องแก่งหนานมดแดง-ป่าพยอม’ ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศความสนุกสนาน และรอยยิ้มของมิตรภาพจาก 47 ตัวแทนนางสาวไทยประจำจังหวัดที่ได้มารวมกัน ณ เมืองพัทลุง

นางสาวไทย 2566

เข้าสู่วันสุดท้าย (7 มีนาคม 2566) สำหรับกิจกรรมเก็บตัวของผู้เข้าประกวด นางสาวไทย ประจำปี 2566 โดยเช้าวันนี้สาวงามทั้ง 47 คนรับอรุณกันอย่างสดใส รับประทานอาหารเช้า อาหารพื้นบ้าน โดยการต้อนรับของเทศบาลทะเลน้อย ซึ่งเป็นหนึ่งในเเลนมาร์คท่องเที่ยวของ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

จากนั้นได้ไปสัมผัสวิถีท้องถิ่นและทักทายคนพัทลุงอย่างใกล้ชิดที่ “ตลาดน้ำทะเลน้อย” แหล่งรวมอาหารและของฝากขึ้นชื่อต่าง ๆ ที่นำรายได้ไปสู่ชุมชน

ก่อนกลับ เหล่านางสาวไทย 2566 ยังได้แวะเดินชม “สวนเลอดอง” จุดเช็คอินใหม่ของจังหวัดพัทลุง โดยผู้เข้าประกวดต่างได้เรียนรู้เรื่องเกษตรอย่างเจาะลึก และได้ชิมผลไม้สดอร่อยดับร้อนในยามบ่าย ปิดท้ายทริปเก็บตัวอย่างน่าประทับใจ

ร่วมติดตามและชมภาพกิจกรรมของนางสาวไทย 2566 อย่างใกล้ทางดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook: @officialmissTH และ Instagram: @official_missthailand

นางสาวไทย 2566

นางสาวไทย 2566

นางสาวไทย 2566

นางสาวไทย 2566

นางสาวไทย 2566

นางสาวไทย 2566

นางสาวไทย 2566

นางสาวไทย 2566

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส