ลูกทรพีย่องมายิงพ่อแต่ไม่โดน จ่อยิงซ้ำปืนดันขัดลำกล้อง เจอพ่อคว้าปืนยิงสวนดับคาที่

8 มี.ค. 66

ลูกทรพีทะเลาะกับเมียแล้วพาล ซุ่มเงียบในสวนก่อนย่องมายิงพ่อแต่ไม่โดน จะยิงซ้ำปืนดันขัดลำกล้อง เจอพ่อคว้าปืนยิงสวนดับคาที่ ชาวบ้านเผยคนตายนิสัยไม่ดี เคยเผาบ้าน ทุบรถ ทำลายข้าวของของพ่อ

เมื่อเวลาประมาณ 19.40 น. วานนี้ (7 มี.ค.66) ตำรวจภูธรจังหวัดน่านได้รับแจ้งเหตุลูกยิงพ่อไม่โดนเจอพ่อยิงสวนเสียชีวิตคาที่นอนตายอยู่หน้าบ้าน เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านห้วยแก้ว ต.น้ำปั้ว อ.เวียงสา จ.น่าน จึงนำกำลังรุดเข้าไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานบ้านพบศพนายนัทธพงศ์ หรือเจมส์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ ห่างจากศพประมาณ 3 เมตรพบปืนแปลงบีบีกันไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียนตกอยู่ในสภาพปืนขัดลำกล้อง และห่างไปประมาณ 15 เมตร พบปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ไม่มีทะเบียนตกอยู่ในพุ่มต้นดอกเข็ม ในที่เกิดเหตุพบนายสมาน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี พ่อของนายเจมส์ผู้ตายยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

1678244326264

นายสมานให้การกับ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ที่ลงมาตรวจสถานที่เกิดเหตุว่าเมื่อช่วงเวลา 18.00 น. นายเจมส์ผู้ตายได้โทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ว่าจะเข้ามายิงล้างโคตรให้ตายหมดบ้าน ตนจึงนำปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ซึ่งเป็นปืนของผู้ตายที่ตนค้นเจอในที่นอนของนายเจมส์ลูกชายมาติดตัวไว้เพื่อระวังตัว หลังทานข้าวเย็นตนกับญาติๆ ได้ไปนั่งคุยกันหลังรถกระบะ ระหว่างคุยกันได้ยินเสียงหมาเห่าบริเวณหลังบ้านแล้วจู่ๆนายเจมส์ผู้ตายซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของตนได้วิ่งออกมาจากมุมมืดพร้อมควักปืนออกมา ตนจึงกระโดดหลบไปข้างรถกระบะ เสี้ยววินาทีได้ยินเสียงปืนยิงไล่หลังมา 1 นัด สิ้นเสียงปืนตนเห็นว่าปืนที่นายเจมส์ผู้ตายใช้ยิงขัดลำ ตนจึงตัดสินใจใช้ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ของผู้ตายยิงสวนไป 1 นัด จนนายเจมส์ล้มลงและสิ้นใจตาย ด้วยความตกใจที่ตนฆ่าลูกตายจึงขว้างปืนไปตกบริเวณต้นดอกเข็มหน้าบ้าน แล้วยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

1678245013475

ทั้งนี้ นายเจมส์เป็นเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมอยู่ เนื่องจากเป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดในข้อหาครอบครองเพื่อเสพอยู่ในระหว่างคุมประพฤติ คาดว่าใช้ยาเสพติดมานานจึงมีพฤติกรรมรุนแรงและก้าวร้าว ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนก่อนนายเจมส์ผู้ตายได้ก่อเหตุเผาบ้านแต่ทางญาติได้ช่วยกันดับไว้ทัน จากนั้นเมื่ออาทิตย์ก่อนได้ก่อเหตุทุบทำลายข้าวของและทำลายรถยนต์ของพ่อ และทุบกระจกรถบรรทุก 6 ล้อของพ่อแตกแล้วหนีออกจากบ้านไปอยู่กับเมีย แต่เกิดทะเลาะกับเมีย เลยโทรมาข่มขู่พ่อแล้วมาก่อเหตุจนโดนยิงสวนตายคาที่ดังกล่าว

1678244406167

ด้านชาวบ้านต่างให้ข้อมูลตรงกันว่านายเจมส์เป็นคนเจ้าอารมณ์ หากไม่พอใจอะไรก็จะมาลงกับครอบครัวกับน้องกับพ่อ นิสัยส่วนตัวเป็นอย่างนี้มานาน ยกตัวอย่างกับข้าวที่ทำให้กินหากไม่ถูกปากก็จะคว่ำถ้วยคว่ำจานแล้วขว้างลงข้างบ้านไม่มีใครได้กินข้าว หรือหากไปทะเลาะกับใครก็จะมาลงที่พ่อและน้องชายจนชาวบ้านเอือมระอา ทะเลาะกับเมียก็จะมาลงที่พ่อกับน้องชายหรือญาติๆ ตอนถูกจับว่าครอบครองยาบ้าก็หาว่าญาติๆ และครอบครัวเป็นคนแจ้งตำรวจ ขู่อาฆาตจะมายิงล้างโคตรไว้หลายคน

1678244374568

จนวันเกิดเหตุทราบว่าทะเลาะกับเมียจึงโทรมาขู่พ่อว่าจะมายิง คาดว่าหลังโทรเสร็จนายเจมส์ได้ขี่รถจากบ้านเมียมาในช่วงหัวค่ำแล้วนำรถจักรยานยนต์มาจอดหลบบริเวณสวนลำไยของชาวบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเดินลัดทุ่งนาและสวนลำไยเข้ามาทางหลังบ้านหมายจะเข้ามายิงพ่อ แต่พ่อรู้ตัวก่อนเพราะหมาเห่าผิดปกติอยู่ด้านหลังบ้าน คาดว่าจะยิงหลายคนแต่ปืนขัดลำจึงถูกยิงสวนกับตายคาที่

1678244346982

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าเป็นการป้องกันตัวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส