เลขเด็ดพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ พร้อมจุดประทัดถวาย 2.3 แสนนัด

7 มี.ค. 66

สาวนักธุรกิจไทยในญี่ปุ่นศรัทธาองค์ท้าวเวสสุวรรณ จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์พร้อมจุดประทัดถวาย 2.3 แสนนัด ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด

วันที่ 7 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวชาวไทยที่ไปประกอบธุรกิจที่ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อนำรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ขนาดความสูง 3.6 เมตร ลักษณะแบบพุทธศิลป์ ที่มีลวดลายสวยงาม มาถวายและประดิษฐานไว้ที่วัดสระหมื่นเชียง ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมทั้งจุดประทัดจำนวน 230,000 นัด เพื่อเป็นการถวายด้วย เนื่องจากมีความศรัทธาเป็นอย่างสูง ในขณะที่มีชาวบ้านมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ท้าวเวสสุวรรณ

พิธีเริ่มเวลา 09.09 น.พิธีอัญเชิญยกรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณที่อยู่บนรถ 6 ล้อ ลงประดิษฐานที่แท่น จากนั้นเป็นพิธีบวงสรวงบอกกล่าวเทพยาดาเจ้าที่เจ้าทาง มีการรำถวาย และนอกจากนั้นยังได้จุดประทัดจำนวน 230,000 นัด เพื่อถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณอีกด้วย ซึ่งหลังจากสิ้นเสียงประทัด ผู้ที่เข้าร่วมพิธีต่างก็สอบถามถึงเลขหางประทัด โดยพิธีกรก็ได้นำมาประกาศเพื่อให้ทราบพร้อม ๆ กัน  ซึ่งมีตัวเลข 4 ตัวได้แก่ 773 , 69 , 29 และ 85 และนอกจากนั้นตัวเลขที่ผู้เข้าร่วมพิธีให้ความสนใจคือเลขทะเบียนรถที่บรรทุกองค์ท้าวเวสสุวรรณมาซึ่งก็คือทะเบียน 90-3968 นครราชสีมา

ท้าวเวสสุวรรณ

น.ส.ณัฐวดี ซาโต้ เปิดเผยว่าตนไปเปิดร้านนวดแผนไทยและมีครอบครัวอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นกว่า 20 ปีแล้ว  ซึ่งตนมีความศรัทธาองค์ท้าวเวสสุวรรณเป็นอย่างมาก อยู่ที่ญี่ปุ่นก็มีองค์ขนาดเล็กไว้สำหรับไหว้สักการะขอพรด้วย และตนเชื่อว่าด้วยบุญบารมีขององค์ท้าวเวสสุวรรณจึงทำให้ธุรกิจมีความเจริญก้าวหน้ามาตามลำดับ

ท้าวเวสสุวรรณ

เมื่อทราบข่าวว่าพี่ที่รู้จักกันอยู่ที่ประเทศไทย ต้องการที่จะจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณมาถวายที่วัดแห่งนี้ ตนจึงขอที่จะเป็นเจ้าภาพจัดสร้างถวายจำนวน 2 องค์ รวมทั้งร่วมสมทบทุนในการสร้างองค์ประธาน ซึ่งได้จัดสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จึงได้อัญเชิญมาประดิษฐานในวันนี้ และจะได้ทำการตกแต่งสถานที่ให้เรียบร้อย สวยงาม จากนั้นก็จะหาฤกษ์ยามเพื่อประกอบพิธีบวงสรวงและเบิกเนตรต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส