เปิดใจ! "น้องฟิล์ม" หนุ่มนักศึกษาฮีโร่ ช่วยปั๊มหัวใจผู้ประสบเหตุจนรอดตาย

7 มี.ค. 66

เปิดใจ! "น้องฟิล์ม" หนุ่มนักศึกษาฮีโร่ช่วยปั๊มหัวใจผู้ประสบเหตุรถชนจนรอดตาย ลั่นดีใจที่สามารถช่วยได้อีก 1 ชีวิตให้กลับมาหาครอบครัว

วันที่ 7 มีนาคม 66 จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ pantib888 โพสต์ภาพอุบัติเหตุพร้อมระบุข้อความว่า "ตามหาน้องนักศึกษาที่ช่วยปั๊มหัวใจลูกชายแม่ เหตุเกิดวันที่ 15 ก.พ.66 รถมอเตอร์ไซค์ชนกับปิ๊กอัพระหว่างรอรถโรงบาลลูกชายแม่หัวใจหยุดเต้น คนแถวนั้นบอกว่ามีคนปั๊มหัวใจจนน้องฟื้นขึ้นมา คนช่วยชีวิตน้องเป็นนักศึกษา ครอบครัวแม่อยากเจอมากๆ ค่ะ ตอนนี้น้องปลอดภัยแล้วค่ะ สถานที่เกิดเหตุหน้าร้านตำหรอยพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี "

ฮีโร่

วันนี้ 7 มีนาคม 2566 เวลา 12:45 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่มูลนิธิกุศลศรัทธาท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พบกับนายคณาศักดิ์ นาคเต หรือ น้องฟิล์ม อายุ 17 ปี นักศึกษาระดับปวช.วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีวิชัยสุวรรณภูมิอยู่บ้านเลขที่ 151/5 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าโรงช้าง อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เล่าว่า

ฮีโร่

วันเกิดเหตุช่วงเวลา 15.40 น. ตนเองเลิกเรียนพอดี ขับรถจยย.จะกลับบ้าน และเห็นเหตุการณ์ เลยเลี้ยวรถกลับมาและเรียกผู้บาดเจ็บแต่นิ่งไม่ตอบสนองใดๆ ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีไทยมุงจำนวนมาก แต่ไม่มีใครสามารถช่วยน้องได้ จึงได้โทรหานายสุธินันท์ ช่วงชู รองหัวหน้ากู้ภัยฯว่ามีเหตุดังกล่าว จึงได้รับคำแนะให้ทำ CPR ตน จึงปั๊มขึ้นประมาณ 30 ครั้งในเวลาไม่ถึง 2 นาที จนผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวเฮือกขึ้นมาประกอบกับรถโรงพยาบาลมาถึงพอดี

ฮีโร่

ทั้งนี้ตนเองรู้สึกดีใจ ที่สามารถช่วยได้อีก 1 ชีวิต ให้กลับหาครอบครัว โดยตนเองทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัยมาประมาณ 3 ปี ตามพ่อและพี่ชายอีก 2 คน ที่ทำกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือสังคม

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส