“อนุทิน” ไม่กังวลมรสุมเข้า “ภูมิใจไทย” เผย “บิ๊กตู่” โทรถามสถานการณ์

7 มี.ค. 66

 

“อนุทิน” ไม่กังวลมรสุมเข้า “ภูมิใจไทย” ชี้พรรคมีผลงาน ใกล้เลือกตั้ง66 จึงโดนสกัด เผย “บิ๊กตู่” โทรถามสถานการณ์ หลังพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก

วันที่ 7 มี.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ รมว.คมนาคม ว่า นายศักดิ์สยามก็หยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็คงจะใช้เวลาจากนี้ในการทำหน้าที่เลขาธิการพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนการทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีก็เคารพคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

“ในพรรคมีการพูดคุยว่าที่โดนอะไรเยอะช่วงใกล้เลือกตั้ง66 เพราะพรรคเราน่าจะมีสิ่งที่มันโดนใจประชาชน ก็ต้องสกัดไว้ก่อน ซึ่งที่ผ่านมา เราก็ในสิ่งที่เป็นผลงานไว้เยอะ ทั้งการฟอกไตฟรี, 30 บาทรักษาทุกที่, และการยกเลิกค่าทางด่วนในวันหยุดเทศกาล ที่เราทำให้มันเป็นประจำ ไม่ต้องรอประกาศ อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าเรากำลังเจอกับอะไร แต่เราจะไม่หยุดในการทำงานของเรา”

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าจากอาการมืออักเสบ นายอนุทิน กล่าวว่า “เรื่องนี้ผมทราบหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์โทรมาหา โดยท่านสอบถามว่าสถานการณ์ของพรรคเป็นอย่างไรบ้าง ท่านโทรมาหาผมก่อน เพื่อสอบถามสถานการณ์ของนายศักดิ์สยาม ที่เพิ่งถูกศาลรัฐธรรมนุญสั่งให้ยุติบทบาท ได้ตอบท่านไม่เป็นไร จากนั้นเห็นข่าวว่าท่านมือเจ็บ จึงส่งข้อความไปหาท่าน”

“ท่านก็เป็นห่วงพี่โอ๋ (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) ก็โทรมาถามผม และถามว่าพรรคเป็นอะไร พรรคโอเคไหม ผมก็กราบเรียนไปว่าพรรคโอเคทุกอย่าง และกราบขอบพระคุณ ซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าท่านโทรมาจากโรงพยาบาล พอรู้ก็ขอโทษท่านไป พร้อมส่งข้อความและโทรไปเยี่ยมท่าน” นายอนุทิน กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส