“จุรินทร์” ย้ำ! ประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญทุกมหาวิทยาลัยไทย

7 มี.ค. 66

“จุรินทร์” ย้ำ ประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญทุกมหาวิทยาลัยไทย ยันเดินหน้าเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ เตรียมเปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม!


7 มี.ค. 2566  เวลา 09.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนเข้าร่วมประชุม ครม. ถึงกรณีการปราศรัยของ นายชัยชนะ เดชเดโช เมื่อเร็วๆ นี้ว่า

ไม่กระทบต่อการหาเสียงในภาคใต้ เพราะท่านชัยชนะ ก็ออกมาพูดชัดเจนแล้วว่า ไม่ได้มีเจตนา และได้ขอโทษมหาวิทยาลัยทักษิณต่อสาธารณะแล้ว และวันนี้จะไปพบกับท่านอธิการบดี เพื่อขอโทษอีกครั้ง ก็เชื่อว่าเรื่องก็น่าจะยุติด้วยดี สำหรับการกำชับในเรื่องการปราศรัยนั้น ก็เป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า ทุกคนจะต้องพูดแค่ไหนอย่างไร

“ท่านชัยชนะก็พูดชัดว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะไปด้อยค่ามหาวิทยาลัยทักษิณแต่อย่างใดทั้งสิ้น และผมก็เรียนในฐานะหัวหน้าพรรคว่า ประชาธิปัตย์สนับสนุนมหาวิทยาลัยทุกมหาวิทยาลัยเสมอมา เราดูแลกระทรวงศึกษาธิการมาตั้งแต่สมัยท่านชวน มาถึงผมเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา มาถึงคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช เราสนับสนุนทุกมหาวิทยาลัย และให้ความสำคัญกับมหาวิทยาลัยไทยทุกแห่ง ทั้งงบประมาณ และการสนับสนุนในทุกเรื่องเราก็พยายามทำเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งบุคลากรสำคัญของพรรคหลายท่านก็เป็นกรรมการ เป็นนายกสภามหาวิทยาลัยก็มี เพราะฉะนั้นไม่มีเรื่องที่จะไปด้อยค่ามหาวิทยาลัยในประเทศไทย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีเขตเพิ่มอีก 1 เขต ทำให้ต้องหาผู้สมัครเพิ่มเติมนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ภายในพรรคก็น่าจะได้ตัวแล้ว แต่จะขอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ที่มีหน้าที่ได้ไปดำเนินการก่อน เพราะเรามีระบบในส่วนของพรรคอยู่ แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยในเรื่องตัวผู้สมัคร ที่ตอนนี้ กกต. ประกาศเพิ่มจาก 58 เขต เป็น 60 เขต ซึ่งเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา ตนก็ได้ประกาศเปิดตัวผู้สมัคร 1 เขตแล้วที่จังหวัดปัตตานี ยังเหลือที่นครศรีธรรมราชอีก 1 เขต ก็ไม่ยาก เพราะตัวผู้สมัครก็เห็นเลาๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ขอยังไม่เปิดเผยตรงนี้

“จากนี้จะได้เดินหน้าปราศรัย ลงพื้นที่ พบปะประชาชนต่อไป ผู้สมัครทุกคนตอนนี้ก็ลงพื้นที่ ความจริงไม่ได้เพิ่งมาลงเดี๋ยวนี้ แต่ลงมาต่อเนื่องยาวนาน ยกเว้นคนใหม่ที่พรรคเพิ่งตัดสินใจให้ลงสมัคร ซึ่งก็เชื่อว่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากพี่น้องภาคใต้ รวมทั้งทุกภาค เมื่อวานก็เปิดตัวผู้สมัคร กรุงเทพฯ บรรยากาศดีมากทั้ง 33 เขต และเราก็มั่นใจว่าเราจะปักธงในกรุงเทพมหานครได้แน่นอน ส่วนภาคอื่นๆ ก็เดินหน้าไปตามลำดับ ภาคเหนือได้เปิดตัวไปแล้ว 61 คน ไม่ได้แปลว่ามีเท่านั้น แต่จะมีการเปิดตัวอีกต่อไป ส่วนภาคอีสาน เปิดตัวไปแล้ว 99 คน ยังมีอีก 33 คน ไม่ได้แปลว่าไม่มีตัวผู้สมัคร เรามีเพียงแต่ยังไม่ได้เปิดให้เป็นทางการเท่านั้น รวมทั้งภาคกลางด้วย ซึ่งพรรคส่งครบทั้ง 400 เขต บัญชีรายชื่อ 100 คน” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมทั้งเพิ่มเติมอีกว่า ในบรรดาผู้สมัครของพรรคทั้งหมด มีทั้งที่เป็นอดีต ส.ส. และมีทั้งผู้ที่มีความหนักแน่น มั่นคงอยู่กับพรรค ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองรุ่นใหม่ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่การเมืองยุคใหม่อีกหลายคน อย่างกรุงเทพฯ เมื่อวาน 14 คน ก็เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นคนรุ่นใหม่ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่มีภาพ ส.ส. ภาคกลางเล่นการพนันในสภานั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะมีกฎระเบียบอยู่แล้ว พรรคไม่ได้ใหญ่กว่ากฎหมาย หรือผู้สมัครก็ไม่ใหญ่กว่ากฎหมาย ผู้แทนคนไหนก็ไม่ใหญ่เกินกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส