ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้! เสาไฟกินรี เมืองจันทบุรี หัวหักห้อยต่องแต่ง ไร้คนดูแลมานาน

7 มี.ค. 66

ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้! เสาไฟกินรี เมืองจันทบุรี หัวหักห้อยต่องแต่ง ไร้คนดูแลมานาน จนคนต้องออกมาแฉหาคนรับผิดชอบ

เพจ ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย ได้แชร์เรื่องราวจากเพจ ต้องแฉ เป็นภาพเสาไฟกินรีหักโดยการระบุข้อความว่า "ไม่ใช่มะม่วงก็ร่วงได้!" สงสัยช่วงนี้อาการเมืองไทยจะร้อนนนนเพราะเสาไฟกินรี ชุมชนริมน้ำจันทบูร จ.จันทบุรี เป็นลมจนร่วงหัวทิ่มไปซะแล้ว ไม่รู้ว่าป่านนี้ฟื้นมาต้อนรับนักท่องเที่ยวได้แล้วหรือยัง ตั้งแต่ติดตั้งมาเคยได้ทำหน้าที่ส่องสว่างบ้างไหม เพราะบางต้นก็เหลือแต่เสา ส่วนกินรีบินหนีหายไปไหนแล้วว หรือที่เห็นเป็นแค่เสาประดับทางเดินเฉยๆ คนในพื้นที่ใครเคยเห็นมาช่วยให้คำตอบหน่อย ยังไม่ทราบว่าราคาเสากินรีที่นี่ราคาเท่าไร จะราคาสูงลิ่วเหมือนที่ราชาเทวะไหมนะ ฝากทุกคนช่วยสืบหน่อยร่วมค้นหา ใครมีข้อมูลส่งมาบอกแอดด้วยนะ"

ผู้สื่อข่าวเดินทางมายังชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของจันทบุรี ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวชมวิถีชีวิตของคนริมน้ำและเลือกซื้อขนมของฝากกันทุกวัน ซึ่งพบว่าเสาไฟประติมากรรมรูปกินรีที่ตั้งอยู่ภายในชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูรได้ชำรุดหักเสียหายหลายจุด เสี่ยงอันตรายกับนักท่องเที่ยว แถมตั้งแต่ตั้งมาไม่มีการต่อสายไฟเพื่อใช้งานมานานเกินกว่า 5 ปีแล้ว

1678154216424

จากการเดินสำรวจพบว่ามีการตั้งเสาไฟรูปกินรีตลอดแนวกว่า 20 ต้น บางต้นกินรีถูกแรงลมหักหลุดห้อยลงมา บางต้นเหลือแต่เสาอย่างเดียว บางต้นหักพาดกับสายสื่อสารอยู่และพร้อมที่จะหล่นลงมาใส่นักท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา

1678154248255

จากการสอบถามกับชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าเสาไฟกินรีถูกตั้งมานานหลายปีมากแล้ว ในช่วงแรกที่มีการติดตั้งก็รู้สึกดีเพราะคิดว่ามาติดเพื่อให้แสงสว่างแต่ก็ไม่มีการเดินสายไฟเข้ามามีแต่เพียงเสากับกินรีเท่านั้น วันเวลาผ่านไปทำให้เสากินรีพังไปตามกาลเวลา บางจุดหลุดตกหล่นเสียหายแล้วหลายอัน ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินเก็บหรือถอดรื้อเสาในจุดที่หักออกไปถ้าไม่ได้ใช้งาน ประกอบกับช่วงนี้มีลมแรงอาจจะหลุดหล่นลงมาได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส