“ภูมิใจไทย” ปิ๊งไอเดียขอดูแลผู้สูงอายุตราบจนสิ้นลมหายใจ

5 มี.ค. 66

“ภูมิใจไทย” ปิ๊งไอเดีย “กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป” ดูแลสังคมผู้สูงอายุ รับสิทธิ์อัตโนมัติ ลั่นขอดูแลผู้สูงอายุตราบจนสิ้นลมหายใจ

วันที่ 5 มี.ค. 66 นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบาย “กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป” ในการเลือกตั้ง66 ว่า ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย ได้มีโอกาสลงพื้นที่พบปะกับประชาชน เพื่อรับฟังถึงปัญหาของกลุ่มต่างๆ ซึ่งกลุ่มหนึ่งที่ได้ไปพบปะพูดคุยเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ต่างก็มีความกังวลว่าในวันที่ไม่สามารถทำงานเลี้ยงดูตัวเองได้ จะเป็นภาระของลูกหลาน

นายภราดร กล่าวต่อว่า ต้องยอมรับว่า วันนี้สังคมไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในปี 65 มีผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ในประเทศไทยถึง 12.5 ล้านล้านคน และจะทยอยสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นสิ่งที่ท้าทายรัฐบาลในสมัยหน้า

พรรคภูมิใจไทยจึงออกเป็นนโยบายคือ กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไปที่จะเป็นสวัสดิการใหม่ สำหรับประชาชนไทยทุกคนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่จะได้รับสิทธิทันทีโดยอัตโนมัติ ไม่ต้องสมัครและไม่เสียค่าใช้จ่าย และที่สำคัญคือไม่ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิต นี่คือนโยบายใหม่ที่พรรคภูมิใจไทยได้คิดขึ้นมา หลังจากที่ได้ไปรับฟังปัญหาของประชาชน

“เนื้อหาสาระของกองทุนประกันชีวิตคือ ในวันที่ยังมีชีวิตอยู่ ผู้สูงอายุจะต้องไม่เป็นภาระให้กับลูกหลาน และจะมีสิทธิกู้เงินเพื่อดูแลตัวเองหรือประกอบอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้วงเงินกู้รายละไม่เกิน 2 หมื่นบาท โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน ใช้กรมธรรม์ที่รัฐบาลจะมาทำให้เป็นหลักประกันในการค้ำประกันตัวเอง จนถึงวันที่เขาจากไป ผู้สูงอายุนอกจากจะไม่เป็นภาระให้กับลูกหลานแล้วทุกคนจะมีมรดกให้ลูกหลานให้กับทายาทและครอบครัวรายละ 1 แสนบาท พรรคภูมิใจไทยจะดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีตราบจนสิ้นลมหายใจ” นายภราดร กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม