หนุ่มใหญ่ไล่ยิงหมาสาหัส ยัวะกัดไก่ตายบ่อยตัวเป็นหมื่น - เจ้าของหมาแจ้งความทำรุนแรง แฉไม่ใช่ครั้งแรก

9 ส.ค. 62
จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ภาพสุนัขได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง และมีข้อความระบุว่า "หาน้องเจอแล้วครับอาการสาหัสมาก กระสุนฝังในกระดูก กระจายทั่วตัว หมอกำลังพยายามรักษาอยู่ครับ ถ้าไม่ดีขึ้นอาจต้องตัดขาทิ้งครับ? หมาบ้านนี้กำลังถูกยิงทิ้ง... ไอ้คนชาติชั่ว อำมหิตผิดมนุษย์ ไล่ยิงหมาหน้าบ้าน ม.5 ต.หาดนางแก้ว ต่อหน้าคนงานที่ร้องขอชีวิตกลางวันแสก ๆ แต่ไม่สนใจไล่ยิงใส่จนเลือดท่วมพื้น แล้วยังสั่งให้พวกอุ้มหมามาให้ยิงหัวซ้ำ แต่หมาวิ่งหนี มันก็ตามไปไล่ยิง ...นี่ไม่ใช่ศพแรก" โดยที่เกิดเหตุ พื้นที่ ม.5 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ
สุนัขที่ได้รับบาดเจ็บ
ล่าสุด วันที่ 9 ส.ค. 62 นางศรีนภา ทรัพย์สะสม อายุ 50 ปี ที่บ้านเลี้ยงสุนัขกว่า 70 ตัว และแมวกว่า 40 ตัว บนพื้นที่ 31 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด โดยสุนัขที่ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บ เป็นสุนัขพันธุ์ไทย ถูกยิงเข้าที่ขา 3 ขาซ้ายหน้า 1 ข้างหัก และขาหลัง 2 ข้าง มีรอยรูกระสุนเป็นแผลหลายจุด สัตว์แพทย์จะทำการตัดขาเนื่องจากกระดูกขาแตกหักไปแล้ว
สุนัขในบ้านของนางศรีนภา   
นางศรีนภา กล่าวว่า ตนเลี้ยงสุนัขไว้ 2 ที่ รวมประมาณ 200 ตัว และแมวอีก 40 กว่าตัว วันที่ 7 ส.ค. 62 ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ลูกน้องที่บริษัทมาบอกว่าเพื่อนบ้านยิงสุนัขที่หน้าบริษัท อ้างว่าสุนัขได้ไปกัดไก่เขาก่อน ซึ่งในวันนั้นตนตามหาสุนัขตัวที่ถูกยิงไม่เจอ จนมาช่วงเช้าที่ผ่านมา สุนัขตัวที่ถูกยิงกลับมานอนจมกองเลือดอยู่ในป่าข้างทางเข้าบริษัท จึงได้นำตัวไปรักษา เนื้อแผลก็เริ่มเน่า
นางศรีนภา ทรัพย์สะสม เจ้าของสุนัข
ทั้งนี้ ที่สุนัขออกไปนอกบ้าน อาจเพราะมีลูกค้ามาซื้อของที่บ้าน ตนจึงเปิดประตูไว้ และอาจเป็นไปได้ว่าสุนัขตนอาจจะไปกัดไก่จริง เพราะที่ผ่านมาตนก็เคยชดใช้ค่าเสียหายมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ตนก็เคยเห็น เขายิงสุนัขของตนตาย 1 ตัว แต่ตนไม่ได้เอาเรื่อง และตนเคยพูดกับผู้ยิงว่า ถ้าเห็นสุนัขตนเข้าไปกัดไก่ในบ้านให้ยิงได้เลย ครั้งนี้เข้าไม่ได้ยิงในบ้านตัวเอง แต่มายิงถึงหน้าโรงงานของตน ตนจึงทนไม่ได้ และได้แจ้งความเอาไว้ที่ สภ.สระบัว
นายคำพันธ์ สีโสม ผู้ก่อเหตุ
ด้านนายคำพันธ์ สีโสม อายุ 56 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงสุนัขจริง เนื่องจากสุนัขเข้ามากัดไก่ชนของตนที่หลานฝากไว้ตาย ทั้งที่ตนเอาสุ่มและผ้าคลุมไว้แล้ว โดยราคาของไก่ตี ราคา 15,000 บาท นอกจากนั้น ยังไล่กัดลูกเจี๊ยบไปอีก 13 ตัว ในเล้าจึงเหลือแม่ไก่ 1 ตัวและลูกเจี๊ยบอีก 1 ตัวเท่านั้น ก่อนหน้านี้ สุนัขได้มากัดไก่ 4-5 ครั้งแล้ว ตนก็เอาไก่ไปให้เขาดู เขาก็ท้าให้ไปแจ้งตำรวจ แล้วก็คุยกันด้วยดี กระทั่งทางเจ้าของสุนัขได้จ่ายเงินค่าเสียหายให้ แต่ตนก็ไม่เคยเอาเงิน ส่วนสาเหตุที่ยิงเพราะโมโห
ไก่ของนายคำพันธ์   
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ